Tiếng Việt | English

22/07/2021 - 18:51

“Hotgirl” bắn cung thi đấu mở màn cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020

Vận động viên Đỗ Thị Ánh Nguyệt của đội tuyển bắn cung sẽ là người thi đấu mở màn cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020.

9h30 sáng mai (23/7), vận động viên Đỗ Thị Ánh Nguyệt sẽ bước vào thi đấu nội dung sở trường cung 1 dây vào 9h30 tại địa điểm thi đấu có tên Yumenoshima Park Archery Field, cách Làng VĐV Olympic khoảng 9km.

Sáng nay (22/7), Ánh Nguyệt bắt đầu tập luyện 3 loạt để lấy thước ngắm và ôn tập kỹ thuật. Đồng đội của Nguyệt, Nguyễn Hoàng Phi Vũ sẽ thi đấu vào 13h30 cùng ngày. Theo HLV Ngô Hải Nam, trong mấy ngày đầu Ánh Nguyệt và Phi Vũ còn chưa quen được với thời tiết, gió, khung cảnh trường bắn nhưng cho đến hôm nay thì đã làm làm quen được với các điều kiện thi đấu nên việc tập luyện diễn ra bình thường.

Đỗ Thị Ánh Nguyệt là vận động viên thi đấu đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam ở Olympic Tokyo 2020.

Đỗ Thị Ánh Nguyệt là vận động viên thi đấu đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam ở Olympic Tokyo 2020.

HLV Ngô Hải Nam cho biết: “Các vận động viên phải thi đấu ngoài trời nắng nóng,và tất nhiên lúc tập luyện tại trung tâm HLTTQG Hà Nội, chúng tôi cũng đã cho các VĐV tập làm quen với các điều kiện thi đấu rồi”.

Sẽ có tổng số 64 VĐV nữ và 64 VĐV nam thi đấu xếp hạng vào ngày mai 23/7. Nếu thành tích của Nguyễn Hoàng Phi Vũ và Ánh Nguyệt cộng lại nằm trong nhóm 16/29 đôi nam-nữ dẫn đầu, họ sẽ bước vào vòng 1/8 nội dung đôi nam nữ vào ngày 24/7.

Ngoài nội dung đôi nam-nữ, thành tích của Ánh Nguyệt và Phi Vũ cũng sẽ được tính ở nội dung cá nhân nam, nữ. HLV Ngô Hải Nam cũng nhận định, khoảng cách của bắn cung Việt Nam so với đấu trường lớn nhất thế giới còn xa nên mục tiêu của đội tại đấu trường này là cố gắng đạt thành tích cao nhất,cọ sát, học hỏi kinh nghiệm của các đối thủ hàng đầu thế giới.

Việc đội tuyển bắn cung lần đầu giành được 2 vé chính thức dự Thế vận hội đã có thể xem là một nỗ lực lớn của Ánh Nguyệt và Phi Vũ. Ngày mai (23/7), 2 VĐV này sẽ lĩnh ấn tiên phong cho Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết