Tiếng Việt | English

09/03/2016 - 08:56

​Ronaldo tỏa sáng, Real vào tứ kết Champions League

Rạng sáng 9-3, ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League, Cristiano Ronaldo tỏa sáng với một bàn thắng và một đường kiến tạo cho James lập công, giúp Real Madrid đá bại AS Roma 2-0 trên sân nhà và giành vé vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 4-0 (lượt đi Real thắng 2-0).

Niềm vui của Ronaldo sau khi mở tỉ số cho Real. Ảnh: Reuters

Dẫn trước 2-0 sau trận lượt đi, nhưng Real Madrid vẫn chủ động chơi tấn công khi đón tiếp AS Roma trên sân nhà Santiago Bernabeu trong trận lượt về. Trận này, Real Madrid đón chào sự trở lại của ngôi sao Xứ Wales Gareth Bale sau thời gian dưỡng thương. Tuy nhiên, do chưa đạt được phong độ tốt nhất nên Bale thi đấu khá mờ nhạt và không có pha phối hợp nào đáng chú ý với người đá cặp Ronaldo.

Tuy nhiên, không phải Real Madrid mà AS Roma mới là đội chơi hay hơn trong 30 phút đầu với thế trận phòng ngự phản. Trong thời gian này, các chân sút AS Roma đã hai lần có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn Navas. Tuy nhiên, do nôn nóng, Edin Dzeko (phút 14) và Mohamed Salah (phút 28) đã sút ra ngoài trong tư thế trống trải, khiến AS Roma không có được bàn thắng.

Trong khi đó, dù kiểm soát thế trận nhưng phải đến cuối hiệp 1, Real Madrid mới tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành AS Roma. Nhưng ở góc sút hẹp, Ronaldo cũng đã không đánh bại được thủ môn Szczesny trong pha đối mặt.

Sang hiệp 2, Real Madrid tiếp tục ép sân và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành AS Roma. Tuy nhiên, phải đến khi HLV Zidane tung Lucas Vazquez vào sân (thay Bale phút 61), Real Madrid mới xuyên thủng được tuyến phòng ngự của AS Roma.

James ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Real. Ảnh: Reuters

Phút 64, từ pha lên bóng bên cánh phải, Vazquez thoát xuống thực hiện quả tạt chính xác cho Ronaldo ập vào đệm bóng hạ thủ môn Szczesny từ cự li gần, khai thông thế bế tắc cho Real Madrid.

Bị thủng lưới, AS Roma dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và từ một phản công ở phút 68, Ronaldo đã có đường chuyền dọn cỗ cho James băng lên dứt điểm qua hai chân thủ môn Szczesny, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Real Madrid.

Thắng chung cuộc 4-0 sau hai lượt trận, Real Madrid lọt tiếp vào tứ kết và tiếp tục hành trình chinh phục chức vô địch Champions League thứ 11 trong lịch sử.

Niềm vui của Schuerrle (trái) sau khi ghi bàn cho Wolfsburg. Ảnh: EPA

* Ở trận đấu còn lại, đại diện nước Đức Wolfsburg cũng đã ghi tên vào tứ kết khi đá bại Gent (Bỉ) 1-0 trên sân nhà trong trận lượt về. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền vệ Andre Schuerrle ở phút 74 với một pha đệm bóng cận thành sau đường chuyền của bên cánh phải của Julian Draxler.

Với chiến thắng này, Wolfsburg đã vượt qua Gent với tỉ số chung cuộc 4-2 (lượt đi Wolfsburg thắng 3-2) để lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở tứ kết Champions League./.

H.Lam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết