Tiếng Việt | English

08/03/2016 - 08:24

Roma khó cản bước Real Madrid

2g45 ngày 9-3 (giờ VN), AS Roma sẽ đến làm khách trên sân của Real Madrid (R.M) trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League. Thất bại 0-2 ở trận lượt đi khiến cơ hội để AS Roma giành vé đi tiếp là rất thấp.

Ronaldo (trái) và Bale trên sân tập đêm 7-2 chuẩn bị cho trận gặp Roma. Ảnh: Reuters

Dù vậy, nếu xét về phong độ, các CĐV AS Roma vẫn có thể đặt niềm tin vào khả năng lội ngược dòng của đội nhà. Thầy trò HLV Luciano Spalletti đang có phong độ cực tốt thời gian qua với chuỗi 7 trận thắng liên tiếp ở Serie A. Trong hành trình đó, Roma ghi đến 22 bàn (đạt hiệu suất hơn 3 bàn/trận). Vì vậy, khả năng đội bóng thủ đô nước Ý tìm được bàn thắng trên sân Bernabeu vào rạng sáng mai cũng không phải nhỏ, đặc biệt là trong bối cảnh hàng thủ của R.M chơi khá tệ từ đầu mùa.

Trang Goal.com dẫn lời tiền vệ Miralem Pjanic trước trận đấu: “Roma đang lấy lại sức mạnh thật sự của mình và chúng tôi sẽ tiếp tục thể hiện màn trình diễn tương tự tại Madrid. Sẽ rất khó khăn nhưng tôi tin chắc Roma sẽ ghi được bàn trên sân của Real Madrid, khi đó chúng tôi có thể làm nên bất ngờ”.

Nhưng sẽ không có chuyện R.M chủ quan để tạo cơ hội cho Roma bởi đấu trường Champions League hiện là giải đấu duy nhất thầy trò HLV Zinedine Zidane còn cơ hội vô địch sau khi đã bị loại khỏi Cúp nhà vua và kém quá xa Barca (thua đến 12 điểm) ở La Liga. R.M vì thế sẽ thi đấu với sự tập trung cao nhất trong trận đấu rạng sáng mai.

HLV Zidane cũng nhận nhiều thông tin tích cực về lực lượng khi các cầu thủ vừa hồi phục chấn thương là Gareth Bale, Pepe, Marcelo đã nhanh chóng hòa nhập trở lại. Đặc biệt Pepe và Bale còn ghi bàn trong trận thắng Celta Vigo 7-1 hồi cuối tuần rồi. Tuy nhiên, R.M sẽ thiếu vắng hai trụ cột là Karim Benzema và Luka Modric vì chấn thương, trong khi Roma không có sự phục vụ của tiền vệ Danielle De Rossi ở trận này.

* Trong trận đấu cùng giờ (THTT lúc 2g45 trên kênh BĐTV, TTTV), Wolfsburg nắm nhiều lợi thế khi tiếp Gent trên sân nhà. Ở trận lượt đi, đội bóng Đức thắng 3-2 trên sân khách nên trong trận lượt về này, Wolfsburg vẫn có thể đi tiếp trong trường hợp thua 0-1 hoặc 1-2.

Tình hình nhân sự cũng ủng hộ “bầy sói” Wolfsburg khi hai ngôi sao của họ là Julian Draxler và Max Kruse đã sớm bình phục chấn thương, trong khi phía Gent lại vắng nhiều trụ cột như tiền đạo Laurent Depoitre, trung vệ Stefan Mitrovic… 

Huy Đăng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết