Tiếng Việt | English

18/07/2017 - 14:51

​U-22 Đông Timor không sử dụng cầu thủ nhập tịch

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận gặp U-22 VN ở bảng I vòng loại U-23 châu Á, HLV trưởng đội U-22 Đông Timor Kim Shin Hwan (người Hàn Quốc) cho biết, ông chủ yếu mang sang TP.HCM các cầu thủ trẻ và không gọi cầu thủ nhập tịch.

HLV Kim Shin Hwan (bìa phải) của U-22 Đông Timor tại cuộc họp báo trước trận. Ảnh: N.K
HLV Kim Shin Hwan nói: "Tất cả các cầu thủ đến VN đều được sinh ra ở Đông Timor. Và chúng tôi cũng muốn cho các bạn biết là chúng tôi có một cầu thủ chỉ mới 17 tuổi thôi, thuộc biên chế của CLB Malaga (Tây Ban Nha). Nhưng cầu thủ này cũng không phải là dạng cầu thủ ngoại nhập tịch. Do mới sang VN vào ngày 17/7, nên chúng tôi chưa tập luyện gì nhiều. Tôi chỉ nhắc nhở các cầu thủ mình trong trận mở màn với U-22 VN cần thi đấu hết mình và chơi quyết liệt. Đây là trận đấu quan trọng, vì U-22 VN là đối thủ mạnh. Tôi đã xem họ thi đấu tại VCK U-20 thế giới 2017 tại Hàn Quốc và thấy rằng đây là đội bóng mạnh. Nếu xét về kỹ, chiến thuật thì họ hơn hẳn chúng tôi. Vì vậy, các cầu thủ của chúng tôi phải cố gắng rất nhiều trong trận đấu ngày mai".

Trong khi đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng của U-22 VN nói rằng ông hi vọng sẽ không có học trò nào bị chấn thương khi tham dự vòng loại bảng I bắt đầu từ ngày mai (19/7) trên sân Thống Nhất.

Ông nói: "U-22 VN có cơ hội vào VCK U-23 châu Á 2018 nên sẽ cố gắng nắm bắt. Nhưng việc thực hiện mục tiêu này cũng có mặt tích cực và tiêu cực. Tôi chỉ hi vọng qua giải đấu này, cầu mong đừng có cầu thủ nào của U-22 VN bị chấn thương".

Phân tích về mặt tiêu cực và tích cực của việc chuẩn bị cho vòng loại U-23 châu Á 2018 lẫn SEA Games 2017, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: "Chúng ta thi đấu trên sân Thống Nhất, chắc chắn các đối thủ ở SEA Games 2017 cũng sẽ cử người đến theo dõi. Tương tự, chúng ta cũng theo dõi họ thi đấu ở vòng loại U-23 châu Á 2018. Như bảng H diễn ra tại Thái Lan, chúng ta có HLV Hoàng Anh Tuấn sang theo dõi U-22 Thái Lan, U-22 Indonesia và U-22 Malaysia. Vòng loại U-23 châu Á 2018 được xem là giải tiền SEA Games 2017, giúp cầu thủ U-22 VN chơi ăn ý hơn. Nhưng nó cũng là dịp để các đối thủ mổ băng phân tích, như chúng ta cũng sẽ phân tích họ. Do đó, chúng ta cần làm sao dung hòa được mặt tích cực và tiêu cực trong quá trình chuẩn bị để hoàn thành tốt mục tiêu ở các giải đấu".

HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng bày tỏ rằng các học trò của mình đang gặp không ít sức ép từ sự kì vọng của người hâm mộ lẫn giới truyền thông về việc giành thành tích tốt tại vòng loại U-23 châu Á 2018 lẫn SEA Games 2017. Ông phát biểu: "Tôi hiểu sự kì vọng của mọi người, và nó là sức ép lớn cho các cầu thủ. Tôi nghĩ cầu thủ tôi hiểu được vấn đề. Tôi và ban huấn luyện sẽ giải quyết vấn đề đó cho các cầu thủ cảm thấy thoải mái hơn khi bước vào giải đấu".  

HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng TP.HCM cần phải cải thiện cơ sở vật chất thay vì như hiện nay. Ông nói: "TP.HCM đang mùa mưa, nhưng thời tiết rất thuận lợi cho đội tập luyện trong những ngày vừa qua mà tôi không cần phải điều chỉnh lịch tập. Nhưng muốn bóng đá phát triển thì phải cải thiện cơ sở vật chất. Đội tuyển U-22 VN vào TP.HCM rất khó tìm sân tập chất lượng. Do đó, TP.HCM cần quan tâm nhiều hơn nữa về chuyện này".

N.K/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết