Tiếng Việt | English

08/07/2017 - 21:00

“U-22 VN chỉ còn một cách là phải chuẩn bị tốt”

Đó là nhận định của HLV trưởng đội tuyển VN Nguyễn Hữu Thắng sau kết quả bốc thăm bóng đá nam SEA Games 29 đưa U-22 VN vào bảng B với các đối thủ mạnh Thái Lan, Indonesia và Philippines.

 

HLV Nguyễn Hữu Thắng (giữa) trong buổi tập chiều 08/7 của đội U-22 VN. Ảnh: Nam Khánh

Trả lời báo chí sau buổi tập ngắn của U-22 VN chiều ngày 08/7 tại Hà Nội, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết dù kết quả bốc thăm không có lợi cho đội tuyển VN nhưng chúng ta cũng không nên nản chí.

Ông nói:“Dù có sống cạnh nhau thì chúng ta không có quyền chọn hàng xóm. Nên rơi vào bảng này thì tôi nghĩ không nên nhìn vào những đối thủ mạnh như Thái Lan, Philippines và Indonesia mà nản chí. U-22 VN sẽ cố gắng có sự chuẩn bị tốt nhất để bước vào SEA Games 29. Tôi nghĩ đó là điều quan trọng nhất”

Về kế hoạch tìm hiểu các đối thủ cùng bảng với U-22 VN tại SEA Games 29, HLV Hữu Thắng cho biết điều này không khó vì Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã ký hợp đồng với công ty InStat và InStat sẽ cung cấp cho U-22 VN tư liệu về những đối thủ của U-22VN.

Trả lời câu hỏi về cách thức huấn luyện hàng công của U-22 VN, HLV Hữu Thắng cho biết đây là điểm yếu cố hữu của bóng đá VN.

“Hiện tại ở V-League, tất cả các đội đều thi đấu với hai tiền đạo ngoại. Cơ hội cho Đức Chinh hay Công Phượng thi đấu liên tục ở các đội bóng khác không nhiều. Cho nên để cải thiện hàng công, thì cả công và thủ đều phải cân bằng. Trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục cho các cầu thủ làm quen phối hợp bật nhả nhuần nhuyễn để có thể tiếp cận cầu môn nhiều hơn. Bên cạnh đó, tôi nghĩ với sự trở lại của Tuấn Tài, sự cạnh tranh ở hàng công sẽ tích cực hơn nhiều. Như các bạn thấy, tôi phải chọn 5 tiền đạo cho đợt tập huấn này. Tôi nghĩ sẽ có nhiều sự lựa chọn cho giải đấu tới, trước mắt là ở vòng loại U-23 châu Á tại TP.HCM” – Hữu Thắng nói.

Đối với vị trí của Công Phượng, HLV Hữu Thắng chia sẻ Công Phượng đá ở vị trí tiền đạo lùi rất tốt. HLV Hữu Thắng cũng đánh giá cao Văn Thanh từ khi anh tập trung lên tuyển. “Văn Thanh là một chiến binh thầm lặng. Với tôi, tất cả các giải đấu, Văn Thanh góp mặt, anh thi đấu rất tốt”/.

Phương Thảo/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết