Tiếng Việt | English

13/02/2018 - 04:42

​VĐV trượt tuyết nổi giận với ban tổ chức Olympic

Hàng loạt VĐV trượt tuyết tham dự Olympic mùa đông Pyeongchang 2018 đã lên tiếng chỉ trích ban tổ chức là thiếu tinh thần trách nhiệm.

Jamie Anderson (giữa) ăn mừng sau khi giành HCV nội dung snopestyle. Ảnh: REUTERS

Hôm thi đấu 12/02 ở Pyeongchang có gió rất lớn, khiến việc trượt tuyết trở nên vô cùng nguy hiểm. Dù vậy, ban tổ chức quyết định cho cuộc đua chung kết nội dung slopestyle nữ tiếp tục diễn ra theo kế hoạch.

Kết quả, gần như toàn bộ các VĐV tham dự nội dung này đều bị té ngã, bao gồm cả VĐV giành chiến thắng là Jamie Anderson (Mỹ). Cô bị ngã ở công viên Phoenix Park. Trong khi đó, rất nhiều VĐV bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì các cú ngã, dù không có ai chấn thương nặng. Cuộc đua bị hoãn đến hơn 1 giờ trước khi diễn ra.

Một VĐV ngã vì gió lớn. Ảnh: REUTERS

Enni Rukajarvi – VĐV giành HCĐ bày tỏ sự giận dữ khi nói: “Điều kiện thời tiết quá tồi tệ, đáng lý họ phải hủy bỏ hoặc di dời sang một địa điểm khác. Hầu hết mọi người cảm thấy hạnh phúc vì không bị chấn thương nặng. Chúng tôi đã phải trượt giữa những luồng gió lớn, cá nhân tôi bị ngã dập cằm” – hãng tin AFP dẫn lời cô.

Tess Coady – một VĐV mới 17 tuổi đã phải giã từ Olympic Pyeongchang khi dính chấn thương đầu gối khá nặng sau một cú ngã trước giờ thi đấu chính thức.

Anna Grasser – một VĐV của Áo tức giận gọi cuộc thi là một chương trình “xổ số”. “Tôi không nghĩ đây là một cuộc cạnh tranh công bằng, tôi thực sự thất vọng với ban tổ chức”, cô nói thêm.

Trước những chỉ trích của VĐV, Liên đoàn leo núi quốc tế (FIS) thông báo: “FIS luôn hướng các VĐV đến màn trình diễn tốt nhất có thể. Nhưng bản chất của những môn thể thao ngoài trời đòi hỏi VĐV phải thích nghi với một số điều kiện thời tiết”./.

Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết