Tiếng Việt | English

05/02/2025 - 14:35

10 ô tô bán chạy nhất Đông Nam Á: Bán tải chiếm ưu thế, vắng xe điện

Khách hàng mua ô tô tại Đông Nam Á vẫn ưa chuộng các dòng xe động cơ đốt trong của các thương hiệu Nhật Bản, trong đó xe bán tải tiếp tục chiếm ưu thế trong cuộc đua ô tô bán chạy nhất Đông Nam Á năm 2024.

Thị trường ô tô Đông Nam Á năm 2024 chứng kiến làn sóng đổ bộ ồ ạt của các thương hiệu ô tô Trung Quốc cũng như sự phát triển của các mẫu xe mang thương hiệu Hàn Quốc. Dù vậy, cuộc đua ô tô bán chạy nhất Đông Nam Á vẫn tiếp tục chứng kiến sự áp đảo của các mẫu ô tô dùng động cơ đốt trong đến từ các thương hiệu Nhật Bản.

Theo dữ liệu thống kê vừa được chuyên trang Focus2move, trong số 10 ô tô bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á năm 2024, có đến 7 mẫu xe của các thương hiệu ô tô Nhật Bản, 2 mẫu xe nội địa của Malaysia và 1 mẫu xe Mỹ… trong khi xe Hàn không có đại diện nào góp mặt.

Toyota Hilux là mẫu ô tô bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á (Ảnh: Paultan)

So với năm 2023, các mẫu ô tô góp mặt trong danh sách này không có nhiều thay đổi khi Toyota Hilux vẫn xếp ở vị trí dẫn đầu với 176.043 xe bán ra. Vị trí thứ hai thuộc về Perodua Myvi với 125.545 xe bán ra, chủ yếu tại thị trường Maylaysia. Kết quả này cũng giúp Perodua Myvi vượt qua Isuzu D-Max. Mẫu xe bán tải của Isuzu dù bán chậm tại Việt Nam nhưng rất được ưa chuộng tại thị trường Thái Lan. Sức hút từ thị trường vốn được mệnh danh là thiên đường của xe bán tải giúp Isuzu D-Max đạt doanh số bán lên tới 107.475 xe.

Các vị trí tiếp theo thuộc về Toyota Vios (đạt 92.298 xe); Honda HR-V (đạt 91.572 xe) và Honda City (đạt 91.008 xe). Đây đều là những mẫu ô tô hút khách tại thị trường Việt Nam, trong đó Toyota Vios và Honda City đều là những mẫu sedan hạng B bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

10 ô tô bán chạy nhất Đông Nam Á năm 2024 (Nguồn: Focus2move)

Vị trí thứ 7 thuộc về Mitsubishi Xpander, mẫu MPV này đạt doanh số bán 86.558 xe, trong đó có gần 20.000 xe đã đến tay khách hàng Việt Nam trong năm 2024. Toyota Avanza xếp ngay sau Mitsubishi Xpander, mẫu MPV của Toyota đã bán ra 77.583 xe trong năm 2024. Hai vị trí cuối cùng thuộc về Perodua Bezza đạt 75.282 xe và Ford Ranger đạt 70.769 xe.

Như vậy, có thể thấy thị hiếu của người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ít nhiều có điểm tương đồng với các thị trường trong khu vực khi đều ưa chuộng các dòng sedan hạng B, MPV phổ thông 5+2 chỗ ngồi và bán tải. Tuy nhiên, ở phân khúc xe bán tải, nếu như người Việt chuộng Ford Ranger, thì ở các thị trường khác lại ưa chuộng các dòng Isuzu D-Max, Toyota Hilux./.

Theo Báo Thanh Niên

Nguồn: https://thanhnien.vn/10-o-to-ban-chay-nhat-dong-nam-a-ban-tai-chiem-uu-the-vang-xe-dien-185250204172729823.htm

Chia sẻ bài viết