Tiếng Việt | English

26/11/2019 - 14:49

16 tác phẩm báo chí đoạt giải viết về phòng ngừa lao động trẻ em

Thông qua việc trao giải cho 16 tác phẩm, cuộc thi đã khuyến khích và tôn vinh các nhà báo viết về phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em.

Một số tác giả có tác phẩm được giải báo chí viết về phòng ngừa lao động trẻ em. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Ngày 26/11 tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Tổ chức Lao động Quốc tế ILO tại Việt Nam và Cục Trẻ em (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) tổ chức lễ trao giải cuộc thi viết về “Phòng ngừa lao động trẻ em.”

Cuộc thi được phát động từ ngày 10/6-31/8 nhân dịp kỷ niệm ngày thế giới phòng chống lao động trẻ em (12/6). Đây là hoạt động truyền thông về ngăn ngừa, giảm thiểu tình trạng trẻ em tham gia lao động sớm và trẻ em lao động trái quy định của pháp luật. Ngoài ra, các tác phẩm sẽ góp phần chia sẻ khuyến khích những nỗ lực để ngăn chặn tình trạng lao động trẻ em ở Việt Nam.

Chỉ trong gần ba tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được 107 bài dự thi ở cả 4 loại hình báo chí: Báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình.

Từ 107 tác phẩm dự thi, ban tổ chức đã trao 2 giải B trị giá 10 triệu đồng/giải; 6 giải C trị giá 5 triệu đồng/giải; 8 giải Khuyến khích trị giá 3 triệu đồng/giải và không có giải A.

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, các tác phẩm dự thi đa dạng ở thể thoại, phong phú về chủ đề. Đề tài, nội dung các tác phẩm đều phản ánh chân thực, sinh động thực tế vấn đề về lao động trẻ em. Các nhà báo đã đầu tư công sức để tìm hiểu đề tài và thực tế cuộc sống khi triển khai các bài báo.

Lý giải nguyên nhân không có giải A trong cuộc thi lần này, ông Hồ Quang Lợi cho hay, mặc dù các tác phẩm đã phản ảnh tốt thực trạng lao động trẻ em nhưng chưa đạt được tiêu chí có tính truyền thông giáo dục, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của cộng đồng giúp người đọc hiểu được khái niệm, nhận dạng lao động trẻ em và các biện pháp phòng ngừa hiệu quả từ thực tiễn.../.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết