Tiếng Việt | English

02/05/2017 - 10:59

1h45 ngày 03/5: Atletico Madrid sẽ “đổi vận” trước Real Madrid?

1h45 ngày 03/5 (giờ VN), Atletico Madrid sẽ gặp chủ nhà Real Madrid (R.M) ở bán kết lượt đi Champions League (VTV3 và VTV3 HD THTT) với quyết tâm tìm kiếm kết quả có lợi để đổi vận chơi không tốt trước đối thủ ở đấu trường này trong ba mùa bóng gần đây.

Atletico Madrid (phải) sẽ giành kết quả có lợi trước Real Madrid trên sân Bernabeu. Ảnh: Reuters
Ở các giải đấu trong nước, Atletico Madrid luôn có thành tích đối đầu cực tốt trước R.M với 4 chiến thắng và chỉ để thua 1 trong 8 trận gần nhất hai đội gặp nhau. Nhưng ở Champions League, mọi thứ lại đi theo chiều ngược lại với phần thắng ở ba mùa giải gần nhất luôn thuộc về R.M. Trong đó, có hai trận chung kết Champions League mùa giải 2013-2014 và 2015-2016.

Và trong lần tái ngộ này, liệu Atletico Madrid có thể “đổi vận” trước kình địch cùng thành phố? Dễ thấy, Atletico Madrid sẽ vào trận với quyết tâm rất cao và HLV Diego Simeone chắc chắn đã rút ra được kinh nghiệm quý giá để đối đầu với R.M sau những thất bại trong ba mùa giải qua.

Thể lực và tâm lý thoải mái cũng là lợi thế của Atletico Madrid ở trận này. Nếu R.M đang gồng mình đua vô địch La Liga (Giải vô địch Tây Ban Nha) với Barca và phải đá đến 4 trận trong 10 ngày qua thì Atletico Madrid không còn lo nghĩ gì khi đã an phận ở vị trí thứ ba cùng một lịch thi đấu khá nhàn.

Thêm một lý do nữa giúp Atletico Madrid tự tin bước vào trận này chính là lời nguyền chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. Lời nguyền đó càng trở nên đáng sợ bởi kể từ sau mùa giải 2008-2009 tới nay, chưa đội bóng nào vô địch Champions League mùa trước lại có thể đặt chân đến trận chung kết năm sau.

Tuy nhiên, bất lợi lớn cho Atletico Madrid ở trận này chính là sự sứt mẻ nghiêm trọng về nhân sự ở hàng thủ, đặc biệt ở hành lang phải khi Juanfran, Vrsaljko lẫn Gimenez đều không thể ra sân vì chấn thương. Dù HLV Simone đã lên tiếng khẳng định ông có phương án dự phòng nhưng nhiều CĐV Atletico Madrid vẫn cảm thấy bất an bởi cánh phải chính là nơi hoạt động của siêu sao Cristiano Ronaldo (R.M).

Dù vậy, sự lo lắng của HLV Simeone phần nào cũng được giảm xuống bởi tình hình nhân sự của R.M cũng không mấy khả quan khi đội chủ nhà chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của Gareth Bale vì chấn thương, trong khi khả năng ra sân của trung vệ Pepe vẫn còn bỏ ngỏ.

Truyền thông châu Âu dự đoán trận đấu sẽ có kết quả hòa 1-1./.

Hoài Dư/tuoitre online

Chia sẻ bài viết