Tiếng Việt | English

11/09/2015 - 07:02

200 triệu người dùng WhatsApp biến thành “mồi” cho hacker

Một lỗ hổng an ninh nghiêm trọng đã biến 200 triệu người dùng dịch vụ WhatsApp trên nền web gặp nguy hiểm.

Tương tự Facebook Messenger, WhatsApp web được kỳ vọng đem lại một cách trải nghiệm tuyệt vời ứng dụng di động trên các trình duyệt web.

Nó cho phép người dùng xem tất cả các thông tin hội thoại với bạn bè bao gồm: hình ảnh, tập tin âm thanh, video, vị trí GPS và danh thiếp.

200 triệu người dùng WhatsApp web đang gặp nguy hiểm. - Ảnh: The Hacker news

Sau khi WhatsApp mở thêm phiên bản trên nền web cho người dùng iPhone trải nghiệm, các chuyên gia nghiên cứu Kasif Dekel của Công ty bảo mật Check Point đã phát hiện một lỗ hổng bảo mật có thể giúp hacker “gài” người dùng tải mã độc về máy.

Lỗ hổng bảo mật này có thể được hacker khai thác để điều khiển máy tính nạn nhân từ xa, tống tiền nạn nhân bằng cách dùng các loại mã độc Ransomware mã hóa toàn bộ dữ liệu trong máy tính nạn nhân, biến máy tính nạn nhân thành công cụ để tấn công các mục tiêu khác, cài đặt thêm các loại mã độc khác.

Đội ngũ bảo mật của WhatsApp đã xác nhận lỗi bảo mật trên đúng như công bố của Kasif Dekel và đã ngay lập tức đưa ra bản vá lỗi. Hiện tại những ứng dụng WhatsApp phiên bản thấp hơn V0.1.4481 đều vẫn còn ảnh hưởng.

Người dùng được khuyến cáo nhanh chóng nâng cấp lên phiên bản mới nhất để tránh nguy cơ bị hacker tấn công.

Đức Thiện/tuoitre online

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
WhatsAppRansomware