Tiếng Việt | English

23/08/2018 - 14:47

4 cô gái vàng Rowing: “Chúng tôi có tiền mua sữa cho con rồi”

Cùng với những giọt nước mắt vì hạnh phúc sau tấm HCV ở Asiad 2018, các cô gái vàng Tạ Thanh Huyền, Lương Thị Thảo, Hồ Thị Ly và Phạm Thị Thảo đã cùng hét lên “Có tiền mua sữa cho con rồi”.

Cuối cùng thi sau nhiều ngày chờ đợi, đoàn TTVN cũng có tấm HCV đầu tiên ở môn rowing. 4 cô gái của chúng ta là Tạ Thanh Huyền, Lương Thị Thảo, Hồ Thị Ly và Phạm Thị Thảo đã có chiến thắng đầy xứng đáng khi bỏ xa các đối thủ để về đích đầu tiên.

Tạ Thanh Huyền, Lương Thị Thảo, Hồ Thị Ly và Phạm Thị Thảo hạnh phúc với tấm HCV Asiad 2018

Tạ Thanh Huyền, Lương Thị Thảo, Hồ Thị Ly và Phạm Thị Thảo hạnh phúc với tấm HCV Asiad 2018

Quá hạnh phúc sau chiến thắng, các VĐV Việt Nam chỉ biết ôm nhau khóc, và họ tiếp tục khóc khi nghe tiếng quốc ca cùng cờ Việt Nam tung bay trên đấu trường Asiad.

“Bọn em rất vui, rất vinh dự khi mang về HCV cho thể thao cũng như thể thao Việt Nam tại Asiad. Trước khi xuống thuyền, 4 chị em đều rất quyết tâm. Chúng em đi qua khu vực trao huy chương và nói với nhau rằng sẽ làm tất cả để lá cờ Việt Nam được kéo lên, để Quốc ca Việt Nam được vang lên”, 4 cô gái vàng Việt Nam chia sẻ.

Đặc biệt, khi biết mình đã giành HCV, cả 4 cô gái vàng của Việt Nam đã hét lên đầy cảm động: “Có tiền mua sữa cho con rồi”. Họ đều xuất thân từ các vùng quê nghèo, theo thể thao lại càng vất vả, thu nhập thấp và không ổn định.

Với việc có HCV, 4 cô gái Tạ Thanh Huyền, Lương Thị Thảo, Hồ Thị Ly và Phạm Thị Thảo được thưởng nóng 300 triệu đồng, chưa kể tiền thưởng theo quy định của nhà nước ở mức gần 100 triệu nữa. Đây là những phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực phi thường của các VĐV nữ Việt Nam./.

Theo dantri.com.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích