Tiếng Việt | English

28/05/2022 - 17:24

5 lưu ý khi tìm địa chỉ cho thuê văn phòng làm việc bạn cần biết

Việc tìm kiếm một địa chỉ cho thuê văn phòng làm việc với vị trí đắc địa cùng cơ sở hạ tầng, diện tích và dịch vụ lý tưởng để tạo một không gian làm việc thuận lợi là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, trong quá trình tìm kiếm đó cũng cần có những lưu ý mà bạn cần biết dưới đây.

Xác định, dự kiến nguồn ngân sách thuê văn phòng

Ngân sách luôn được xem là yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp cần phải xác định rõ ràng trước khi tìm kiếm bất kỳ một địa chỉ cho thuê văn phòng làm việc nào đó. Từ đó, doanh nghiệp mới có những định hướng để lựa chọn văn phòng phù hợp như văn phòng, nhà phố hay văn phòng cao cấp với những tòa cao ốc số một tại thành phố lớn.

Chi phí thuê văn phòng cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Do đó, nếu bạn lựa chọn văn phòng vượt quá khả năng chi trả thì điều này sẽ trở thành gánh nặng cho doanh nghiệp và gây ảnh hưởng đến những kế hoạch chi trả dài hạn sau này.

Lựa chọn địa điểm thích hợp để thuê văn phòng

Việc lựa chọn địa điểm thuê văn phòng lý tưởng cũng được coi là chiến lược quảng bá hình ảnh doanh nghiệp hiệu quả. Không những vậy, vị trí văn phòng thuận tiện cũng sẽ giúp nhân viên dễ dàng di chuyển khi đi làm hơn.

Công ty, doanh nghiệp nên tránh việc thuê những văn phòng giá rẻ nhưng lại cách quá xa trung tâm và sẽ gây bất lợi cho quá trình di chuyển của nhân viên như tăng chi phí đi lại, chi phí ăn uống cũng như thời gian di chuyển từ nơi ở đến chỗ làm.

Diện tích văn phòng dự định thuê

Diện tích dự định thuê sẽ phụ thuộc vào số lượng nhân viên và chiến lược phát triển của công ty mà doanh nghiệp nên tính toán sao cho phù hợp. Thông thường, diện tích trung bình cần thiết lập để đáp ứng cho một nhân viên sẽ khoảng 4m2/người. Bên cạnh đó, nếu doanh nghiệp cần xác định rõ kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh trong thời gian sắp tới thì cần tìm địa điểm thuê đảm bảo diện tích cho toàn bộ số lượng nhân viên lúc đó.

Văn phòng cho thuê cũng cần tối ưu diện tích mặt bằng bằng cách sử dụng, hạn chế diện tích bao quanh. Hiện nay, các tòa nhà cho thuê văn phòng đều cần được sử dụng kết cầu sàn ứng lực không cột và kết hợp cùng bề mặt bao phủ bằng kính nhắm mang đến những giải pháp tối ưu cho toàn bộ không gian của văn phòng.

Tham khảo ý kiến từ những công ty thiết kế nội thất văn phòng

Văn phòng được xem là nơi thể hiện hình ảnh đặc trưng, biểu tượng của doanh nghiệp. Do đó, việc thiết kế văn phòng cũng đóng vai trò quan trọng nhằm khẳng định thương hiệu cũng như thu hút nhân tài. Bên cạnh đó, việc thiết kế văn phòng này cũng giúp đảm bảo tối ưu theo diện tích và mục tiêu sử dụng, hạn chế việc lãng phí không gian.

Tham khảo, tìm kiếm doanh nghiệp cho thuê văn phòng uy tín

Việc lựa chọn doanh nghiệp cho thuê văn phòng uy tín là điều vô cùng quan trọng bởi họ sẽ giúp doanh nghiệp bạn ngăn chặn tình trạng bị lừa đảo, mất tiền cọc hay những dịch vụ sử dụng không như mong đợi. Do đó, bạn có thể tham khảo ngay đến CCBoffice để được tư vấn, hỗ trợ.

Doanh nghiệp khi đi thuê văn phòng cũng cần yêu cầu bên cho thuê cung cấp đầy đủ các bằng chứng cho thấy việc kinh doanh thuận lợi, nhằm loại bỏ tính trạng trường hợp chủ tòa đang gặp khó khăn tài chính, nợ xấu hay những vấn đề rủi ro khác mà chúng ta khó có thể lường trước được.

Bên cạnh đó, bên thuê và bên cho thuê cũng cần có một bản hợp đồng rõ ràng, phân chia và thể hiện quyền lợi cũng như nghĩa vụ của đôi bên. Đặc biệt, doanh nghiệp đi thuê nên yêu cầu bên cho thuê gửi trước bản hợp đồng để xem xét, bổ sung và đưa đến đàm phán cuối cùng trước khi thuê.

Trên đây là 5 lưu ý cơ bản khi tìm địa chỉ cho thuê văn phòng làm việc bạn cần biết. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được địa điểm thuê phù hợp, đáp ứng với nhu cầu, mong muốn của công ty./.

BLA

Chia sẻ bài viết