Tiếng Việt | English

23/07/2021 - 19:11

Nhiều chủ trọ đã miễn, giảm tiền thuê cho hơn 7.000 phòng

Những ngày gần đây, các cấp, các ngành tỉnh Long An đã tiến hành đi vận động nhiều nhà trọ miễn, giảm tiền thuê phòng cho người ở trọ.

Công đoàn vận động chủ nhà trọ

Do ảnh hưởng của đợt dịch bệnh Covid-19 xảy ra phức tạp làm cho nhiều người lao động bị ảnh hưởng, không có việc làm. Trong đó, nhiều trường hợp có hoàn cảnh rất khó khăn.

Theo Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Lê Thị Thu Cúc, tính đến chiều 23/7, ở các địa phương Bến Lức, Đức Hòa, Cần Giuộc, Tân Trụ, TP.Tân An và thị xã Kiến Tường đã vận động gần 450 nhà trọ (hơn 7.000 phòng) giảm, miễn tiền thuê trọ cho người ở trọ trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang rất phức tạp.

Trong đó, nhà trọ giảm mức thấp nhất cũng 20%, nhưng có nhiều chủ nhà trọ giảm 50% đến 60%, có những trường hợp miễn 100%. Tính ra số tiền được các nhà trọ đồng ý miễn, giảm thuê phòng cho người ở trọ đã gần 1,3 tỉ đồng.

Ngoài ra, đến nay, các cấp, các ngành cũng vận động doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ cho người ở trọ có hoàn cảnh khó khăn gần 600kg gạo và gần 560 triệu đồng.

"Hiện tại các cấp, các ngành đang tiếp tục phối hợp vận động các nguồn hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời tiếp tục vận động chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê phòng cho người ở trọ", bà Lê Thị Thu Cúc cho biết./.

Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích