Tiếng Việt | English

10/09/2020 - 19:44

AFC Cup 2020 bị hủy vì dịch, Công Phượng hết cơ hội thi đấu châu lục

Ban Thường vụ AFC quyết định không tiếp tục tổ chức 2 giải đấu là AFC Cup 2020 và Giải vô địch Futsal các câu lạc bộ châu Á 2020 vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên khắp châu lục.

Công Phượng hết cơ hội thi đấu AFC Cup 2020. (Ảnh: Hải An/Vietnam+)

Công Phượng hết cơ hội thi đấu AFC Cup 2020. (Ảnh: Hải An/Vietnam+)

Chiều 10/9, Ban Thường vụ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã họp trực tuyến nhằm đánh giá, thảo luận và thông qua các quyết định quan trọng đối với kế hoạch tổ chức các giải đấu cấp đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ của bóng đá châu lục trong giai đoạn còn lại của năm 2020.

Sau khi cân nhắc một cách kỹ lưỡng các điều kiện và yếu tố liên quan đến công tác tổ chức các trận đấu, tính chất của các giải đấu, Ban Thường vụ AFC quyết định không tiếp tục tổ chức 2 giải đấu là AFC Cup 2020 và Giải vô địch Futsal các câu lạc bộ châu Á 2020.

Nhưng giải đấu cấp câu lạc bộ là AFC Champions League 2020 vẫn sẽ được tiếp diễn. Hiện Ban Thường vụ AFC thống nhất quan điểm tiếp tục hoạch định và tìm giải pháp để đảm bảo hoàn thiện kế hoạch tổ chức trong năm nay đối với giải đấu danh giá nhất châu Á. Dự kiến, phương thức mới áp dụng cho AFC Champions League 2020 sẽ là thi đấu tập trung tại một địa điểm.

Trong khi đó, các giải đấu quan trọng khác vẫn sẽ được đẩy lùi sang năm 2021. Đó là các trận đấu còn lại tại Vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á, Vòng chung kết U16, U19 châu Á 2020. Còn Vòng chung kết futsal châu Á 2020 sẽ tạm hoãn đến tháng 12/2020.

AFC Cup 2020 bị hủy trong khi AFC Champions League vẫn sẽ diễn ra. (Ảnh: AFC)

AFC Cup 2020 bị hủy trong khi AFC Champions League vẫn sẽ diễn ra. (Ảnh: AFC)

Hủy AFC Cup 2020, hai câu lạc bộ của Việt Nam gồm Than Quảng Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ mất cơ hội thi đấu quốc tế trong năm nay. Đây là điều đáng tiếc, đặc biệt với đội Á quân V-League mùa trước. AFC Cup 2020 là lần đầu tiên cá nhân Công Phượng và đồng đội được tham dự giải đấu của khu vực khi Hà Nội FC mất quyền tham dự mùa giải này. 

AFC Cup 2020 bị hủy không chỉ ảnh hưởng tới chuyên môn của hai đại diện của V-League mà còn kéo theo ảnh hưởng về tài chính với các hợp đồng tài trợ. 

Tuy nhiên, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định đây là phương án hợp lý trong bối cảnh dịch COVID-19. 

“Mỗi quyết định đưa ra đều được AFC cân nhắc một cách kỹ lưỡng. Trong thời gian vừa qua, các Ban chức năng về tài chính, marketing, đặc biệt là Ban thi đấu đã thực hiện nhiều cuộc họp nhằm đánh giá tình hình. Về phía VFF cũng đã đưa ra những ý tưởng, những đề xuất đối với AFC để làm sao có sự cân đối giữa những thiệt hại và những lợi ích khi điều chỉnh lịch thi đấu, đặc biệt là phải dựa trên cái nhìn tổng thể để đảm bảo mang lại lợi ích tốt nhất cho Liên đoàn thành viên cũng như AFC trong hoàn cảnh ảnh hưởng của COVID-19,” ông Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết