Tiếng Việt | English

26/05/2022 - 10:17

Ấm lòng với chương trình 'Tặng áo lành - Trao yêu thương'

Từ ý tưởng mong muốn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn có được những bộ áo quần lành lặn, những phần quà ý nghĩa, góp phần san sẻ phần nào vất vả trong cuộc sống, Chi đoàn Quân sự/ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP.Tân An và Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần (Cty CP) May xuất khẩu Long An “bắt tay” thực hiện mô hình Tặng áo lành - Trao yêu thương.

Đại úy Phan Khánh Duy - Bí thư Chi đoàn Quân sự/ Ban CHQS TP.Tân An, cho biết: Hiện nay, nhiều gia đình có điều kiện kinh tế, thường thay đổi phong cách thời trang, áo quần còn khá mới nhưng không dùng đến. Trong khi đó, một bộ phận nhỏ người dân vẫn còn nhiều khó khăn trong cuộc sống. Từ đó, Chi đoàn Quân sự/ Ban CHQS TP.Tân An phối hợp Đoàn cơ sở Cty CP May xuất khẩu Long An thực hiện mô hình Tặng áo lành - Trao yêu thương với thông điệp “Ai thừa xin hãy cho, ai thiếu sẽ được nhận”. Mô hình này nhận được sự đồng tình, ủng hộ của Ban CHQS thành phố, Đảng ủy Cty CP May xuất khẩu Long An cùng tập thể cán bộ, chiến sĩ, công nhân, lao động.

Người dân lựa chọn trang phục miễn phí tại gian hàng “Quần áo 0 đồng”

Theo đó, nguồn quần áo và kinh phí do người lao động Cty CP May xuất khẩu Long An; cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS thành phố cùng mạnh thường quân hỗ trợ. Sau giờ làm việc, các đoàn viên của Chi đoàn Quân sự tiến hành phân loại, giặt sạch, khâu lại những chỗ rách,... để khi đến được tay người cần là một tấm áo lành lặn, tử tế.

Bà Lê Thị Chao (ấp Bình Trung 1, xã Nhơn Thạnh Trung, TP.Tân An) xúc động khi nhận được những tấm áo lành, phần quà từ những tấm lòng hảo tâm. Bà Chao chia sẻ: “Tôi sống một mình, công việc mưu sinh rất vất vả, những phần quà này góp phần giúp tôi trang trải qua ngày. Tôi rất cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của các đoàn viên, thanh niên đã giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn như tôi”.

Trong buổi trao quà đầu tiên tại xã Nhơn Thạnh Trung và phường 5, TP.Tân An, nhiều người dân rất xúc động trước tình cảm chân thành, sự quan tâm của các đoàn viên, thanh niên. Từng phần quà được gói ghém cẩn thận, những cái bắt tay, thăm hỏi, động viên thân tình, gần gũi khiến khoảng cách giữa người cho, người nhận càng gần hơn. Không chỉ trao các phần quà là nhu yếu phẩm và các túi quần áo cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn trong danh sách, người dân có nhu cầu tại địa phương và các xã, phường lân cận cũng có thể đến tự chọn trang phục tại “Gian hàng quần áo 0 đồng” và chọn sữa, mì gói, bánh, kẹo,... tại “Gian hàng nhu yếu phẩm 0 đồng”.

Bà Nguyễn Thị Thủy (ấp Nhơn Trị, xã Nhơn Thạnh Trung) chia sẻ: “Tôi thuộc diện hộ nghèo, bán vé số mưu sinh, chồng mất sức lao động, 2 người con cũng làm thuê, làm mướn nên thu nhập của cả gia đình rất bấp bênh. Hôm nay được nhận quà, quần áo và nhu yếu phẩm miễn phí, tôi rất vui và xúc động. Xin cảm ơn tấm lòng của các đoàn viên, thanh niên!”.

Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ người dân chọn nhu yếu phẩm miễn phí tại chương trình

Theo Bí thư Đoàn cơ sở Cty CP May xuất khẩu Long An - Văn Ngô Thụy Diễm, chương trình này là một trong những hoạt động thiết thực mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022.

Thời gian tới, 2 đơn vị tiếp tục duy trì định kỳ mô hình Tặng áo lành - Trao yêu thương đến các xã, phường khác trên địa bàn TP.Tân An, lan tỏa thật nhiều yêu thương đến với những người cần giúp đỡ. Bên cạnh đó, trong tháng 9 sắp tới, đoàn viên, thanh niên 2 đơn vị cũng tổ chức chương trình Tiếp bước em đến trường với các phần quà là xe đạp, sách, vở và quần áo trao tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn vào năm học mới.

Với tình cảm, tấm lòng dành cho những hoàn cảnh cần giúp đỡ, mô hình của đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Quân sự/ Ban CHQS TP.Tân An và Đoàn cơ sở Cty CP May xuất khẩu Long An không chỉ trao tặng những chiếc áo lành, những phần quà thiết thực mà lớn hơn cả là sự cảm thông, chia sẻ ấm áp tình người. Mô hình cũng góp phần tăng cường mối đoàn kết gắn bó quân - dân, phát huy truyền thống "lá lành đùm lá rách", tinh thần "tương thân, tương ái"; kết nối những tấm lòng hảo tâm và lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống./.

Thu Ngân

Chia sẻ bài viết