Tiếng Việt | English

12/09/2019 - 08:42

Ấm tình Tết Trung thu cho trẻ em nghèo

Tết Trung thu lại đến, tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động như tặng quà, văn nghệ, hội trại,... cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, qua đó mang đến cho các em một mùa Trung thu đầm ấm và ý nghĩa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Đong đầy yêu thương

Đến hẹn lại lên, cứ đến Tết Trung thu, tỉnh tổ chức nhiều đoàn đến thăm, tặng quà trung thu cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tại Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa ân cần thăm hỏi, động viên các em. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa nói: “Các em sinh ra không may bị khiếm khuyết một phần cơ thể nhưng luôn tràn đầy nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Hy vọng, thời gian tới, các em tiếp tục phấn đấu để khắc phục khó khăn, sớm hòa nhập cộng đồng. Các cấp, các ngành và toàn xã hội sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện cho các em vượt qua khó khăn”.

Cầm trên tay phần quà do tỉnh trao tặng, các em cười tươi, háo hức mở lồng đèn, nghe những thanh âm du dương của tiếng nhạc với bài ca Rước đèn tháng tám. Còn các thành viên trong đoàn cảm thấy rất vui, hạnh phúc khi được mang lại nụ cười, niềm vui cho những trẻ em kém may mắn. Nguyễn Phúc An Khang - học sinh Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh, bộc bạch: “Hôm nay con vui lắm! Có lồng đèn thật đẹp, bánh trung thu thật ngon, con rất thích. Năm nào, mấy cô chú ở tỉnh cũng tặng quà cho con và các bạn ở trường”.

Tiết mục múa lân tại buổi tặng quà Tết Trung thu tại xã Long Hựu Tây, huyện Cần Ðước

Tiết mục múa lân tại buổi tặng quà Tết Trung thu tại xã Long Hựu Tây, huyện Cần Ðước. Ảnh: Cẩm Tú

Rời Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh, đoàn của tỉnh tiếp tục đến thăm và tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh. Mặc dù đã nhiều lần đến đây nhưng lần nào, các thành viên trong đoàn cũng không kìm được cảm xúc trước hình ảnh 10 trẻ đang được nuôi dưỡng tại trung tâm. Khi nhận được phần quà từ tay Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa, các em đều tươi cười rạng rỡ.

Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội tỉnh - Huỳnh Ngọc Dũng cho biết: “Mỗi trẻ ở đây đều có một hoàn cảnh khác nhau. Có em bệnh tâm thần, có em khuyết tật nghe, nói,... Do đó, khi có đoàn đến thăm, tặng quà, các em rất vui, nhất là trong các dịp lễ, tết”.

Từ sự quan tâm, sẻ chia của các cấp, các ngành, các em có mùa Trung thu vui tươi, ấm áp

Ngược về vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh, đoàn tiếp tục đến thăm, tặng quà trẻ em nghèo tại xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh. Ở đây, các em không có nhiều điều kiện vui chơi, giải trí như trẻ em thành thị, nhất là trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Do đó, việc tổ chức Tết Trung thu cho các em là điều rất cần thiết và ý nghĩa. Những phần quà tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng đó là nguồn động viên tinh thần, giúp các em cảm nhận được sự sẻ chia của các cấp, các ngành dành cho mình. Nguyễn Thị Đông Nhi - học sinh Trường Tiểu học Tân Chánh A (xã Nhơn Ninh), chia sẻ: “Một mùa Trung thu nữa lại về. Đây là lần thứ 5 em được nhận quà trung thu. Em thật sự cảm ơn sự quan tâm của các cô chú lãnh đạo”.

Mùa Trung thu ý nghĩa

Thời gian qua, Báo Long An luôn làm tốt vai trò cầu nối giữa mạnh thường quân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp với trẻ em nghèo. Riêng dịp Tết Trung thu năm nay, Báo Long An vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm trên 1.050 phần quà với tổng trị giá trên 160 triệu đồng trao tặng trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Long An - Lê Hồng Phước tặng quà trung thu cho trẻ em nghèo

Ngoài tặng quà cho trẻ em nghèo, Báo Long An còn phối hợp địa phương tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, văn nghệ tại điểm trao quà. Qua đó, góp phần làm cho ngày Tết Trung thu càng thêm vui tươi và ý nghĩa. Em Trần Ngọc Phương Mai, ngụ xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ nói: “Tết Trung thu được nhận quà, tham gia các trò chơi do các anh chị đoàn viên, thanh niên tổ chức, em rất vui. Đây là cái Tết Trung thu nhiều ý nghĩa nhất đối với em”.

Thời gian qua, Câu lạc bộ (CLB) Thiện Tâm (trực thuộc Thành đoàn Tân An) có nhiều hoạt động từ thiện giúp đỡ người nghèo. Dịp Tết Trung thu năm nay, CLB Thiện Tâm vận động trên 70 triệu đồng tặng hàng trăm lồng đèn, bánh trung thu, gạo, nhu yếu phẩm cho trẻ em các huyện: Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Cần Giuộc,... Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn nhiều CLB từ thiện tổ chức tặng quà trẻ em nghèo như CLB Lân Sư Rồng Long Hoa Đường (trực thuộc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh), CLB Liên Tâm (Thành đoàn Tân An),...

Trẻ em tham gia văn nghệ trong Hội trại Trung thu năm 2019 do UBND huyện Thạnh Hóa tổ chức. Ảnh: Phú Nhuận

Tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện Thạnh Hóa, từ ngày 09 đến 10/9, UBND huyện tổ chức Hội trại Trung thu năm 2019 cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tham gia hội trại có 110 em đến từ các xã, thị trấn. Tại đây, các em vừa được nhận quà trung thu, vừa tham gia rất nhiều trò chơi như trang trí trại, văn nghệ,... Kết thúc hội trại, Ban Tổ chức trao giải nhất toàn đoàn cho xã Thuận Nghĩa Hòa; xã Thạnh An, Tân Hiệp đồng giải nhì; thị trấn Thạnh Hóa, xã Tân Đông, xã Thuận Bình đồng giải ba.

Huỳnh Ngọc Mai, ngụ xã Thuận Nghĩa Hòa, huyện Thạnh Hóa, chia sẻ: “Tết Trung thu năm nay, em được tham gia Hội trại Trung thu nên cảm thấy rất vui. Em được nghe kể sự tích chú Cuội và chị Hằng Nga, được rước đèn, đốt lửa trại,... Hoạt động này mang đến sân chơi lành mạnh, bổ ích cho em và các bạn”.

Những tình cảm yêu thương, sự quan tâm chăm lo của các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội đã mang đến cho trẻ em nghèo Tết Trung thu ấm tình và đầy ắp tiếng cười./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết