Tiếng Việt | English

28/02/2022 - 20:11

Ấn định thời điểm rước đuốc SEA Games 31

Lễ rước đuốc SEA Games 31 sẽ diễn ra 31 ngày trước khi Đại hội bắt đầu, điểm xuất phát là đền Hùng (Phú Thọ) và sẽ đi qua 11 tỉnh/thành phố trước khi kết thúc tại điểm cuối là Hà Nội.

Ngày 28/2, Hội nghị truyền thông quốc tế SEA Games 31 lần thứ nhất đã diễn ra tại Hà Nội. Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Phó ban tổ chức thường trực SEA Games 31 Hoàng Đạo Cương, cùng đại diện Đại sứ quán các nước khu vực Đông Nam Á, đại diện các Tiểu ban Ban tổ chức SEA Games 31.

Phó Tổng cục trưởng Thể dục Thể thao – Lê Thị Hoàng Yến cho biết Lễ rước đuốc SEA Games 31 sẽ diễn ra 31 ngày trước khi Đại hội bắt đầu, điểm xuất phát là đền Hùng (Phú Thọ) và sẽ đi qua 11 tỉnh/thành phố trước khi kết thúc tại điểm cuối là Hà Nội.


Toàn cảnh hội nghị truyền thông quốc tế SEA Games 31

Theo kế hoạch, SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12/5 đến 23/5 (riêng môn bóng đá khởi tranh từ ngày 6/5). Các địa điểm tổ chức Đại hội gồm Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Hà Nam, Hòa Bình, Hải Phòng, Phú Thọ, Hải Dương, Quang Ninh, Ninh Bình và Vĩnh Phúc. Dự kiến sẽ có khoảng 10.000 vận động viên tham gia tranh tài ở 40 môn thi với 526 nội dung.

Dự kiến ngày 15/3, ban tổ chức sẽ cấp mã ID cho cơ quan truyền thông báo chí để đăng ký online còn đối với các cơ quan truyền thông, thông tấn thuộc 11 quốc gia tham dự SEA Games 31 sẽ thực hiện đăng ký qua các Ủy ban Olympic quốc gia của các nước.

Về công tác ăn, ở của các đoàn ở từng địa phương, Ban tổ chức địa phương đã bố trí các khách sạn ở cho các đoàn. Theo đó mỗi đoàn sẽ dự kiến được bố trí theo từng tầng riêng biệt. Ban tổ chức cũng đã làm việc với Bộ Y tế để xây dựng nhiều phương án chuẩn bị đối phó với tình hình dịch bệnh, nhằm đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho các đoàn, các phóng viên tham dự Hội nghị.

Cũng tại Hội nghị Truyền thông Quốc tế SEA Games 31 diễn ra ngày 28/2, bài hát chính thức của Đại hội là “Hãy tỏa sáng” (Let’s Shine) do nhạc sĩ Huy Tuấn sáng tác đã được ra mắt.

Hội nghị Trưởng đoàn SEA Games 31 lần thứ hai dự kiến tổ chức ngày 18/3/2022 tại Hà Nội và các trưởng đoàn sẽ khảo sát trực tiếp một số điểm thi đấu tại Hà Nội, Bắc Ninh và Quảng Ninh vào 19/3./.

PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết