Tiếng Việt | English

28/11/2018 - 16:36

An Vĩnh Ngãi chung tay đẩy lùi tệ nạn xã hội

Thời gian qua, công tác phòng, chống tệ nạn xã hội (TNXH) trên địa bàn xã An Vĩnh Ngãi, TP.Tân An, tỉnh Long An luôn được các cấp, các ngành triển khai sâu, rộng với nhiều nội dung, hình thức, góp phần mang lại hiệu quả tích cực trong đời sống xã hội và an ninh, trật tự (ANTT).

Người dân được tặng bằng khen vì có thành tích tốt trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Người dân được tặng bằng khen vì có thành tích tốt trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

"Đánh thức" nhận thức

Theo Trung tá Nguyễn Đông Xuân - Trưởng Công an xã, tuyên truyền là công tác hết sức quan trọng và có ý nghĩa trong phòng, chống tội phạm, TNXH. Tính từ đầu năm đến nay, lực lượng công an phối hợp UBMTTQ, các ngành, đoàn thể xã tổ chức tuyên truyền 48 cuộc, có 1.228 lượt người dự. Bên cạnh các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xã còn thường xuyên tuyên truyền đến người dân các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm và TNXH, vận động người dân phát hiện, tố giác tội phạm bằng nhiều hình thức: Thông qua các buổi họp dân, tiếp xúc cử tri, họp chi, tổ hội, tuyên truyền qua hệ thống đài truyền thanh, phát tờ rơi,... Qua đó, nhận thức của người dân được nâng lên rõ rệt.

Anh Nguyễn Bá Thy, ngụ ấp Vĩnh Hòa, xã An Vĩnh Ngãi, cho biết: “Qua các buổi tuyên truyền giúp tôi có thêm nhiều kiến thức bổ ích, biết bảo vệ mình trước những cám dỗ, tránh xa TNXH. Tôi nhận thức được công tác phòng, chống TNXH không chỉ là nhiệm vụ của lực lượng công an mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội”.

Chung tay đẩy lùi tệ nạn xã hội

Xã An Vĩnh Ngãi có rất nhiều mô hình phòng, chống TNXH đã và đang phát huy hiệu quả. Cụ thể là mô hình Hộ tự phòng, tự báo, tự hòa, tự bảo vệ. Từ đầu năm đến nay, người dân cung cấp cho Công an xã 18 nguồn tin báo về ANTT, trong đó, 15 nguồn tin có giá trị; xử lý 9 vụ/18 đối tượng vi phạm pháp luật.

Trung tá Nguyễn Đông Xuân - Trưởng Công an xã, cho biết: “Thời gian qua, xã An Vĩnh Ngãi xóa 2 tụ điểm nóng về đá gà. Người dân trên địa bàn xã rất tích cực tham gia công tác phòng, chống TNXH. Điển hình là ông Năm Đức (67 tuổi) rất tích cực, mỗi khi có vụ việc xảy ra, được thông báo, chú sẵn sàng tham gia chốt chặn bất kể thời gian. Hay anh Nguyễn Anh Kiệt, ngụ ấp Vĩnh Bình, được thành phố khen tặng vì có thành tích tốt trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Song song đó, mô hình Cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng dân cư ngày càng đi vào chiều sâu, mang lại những giá trị tích cực. Hiện xã có 7 đối tượng ma túy, công tác quản lý các đối tượng nghiện ma túy tại địa bàn được thực hiện khá tốt. Tùy vào độ tuổi, lực lượng công an sẽ phối hợp các đoàn thể tạo điều kiện để các đối tượng tái hòa nhập cộng đồng, chỉ trong thời gian ngắn, 3/7 đối tượng đã có việc làm ổn định.

Bên cạnh đó, xã còn tiếp tục duy trì các mô hình hiệu quả: Camera giám sát ANTT; Câu lạc bộ nhà trọ an toàn về ANTT; Tiếng loa ANTT;... góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết