Tiếng Việt | English

08/11/2015 - 05:26

Apple iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự định?

2 tháng kể từ khi Apple công bố iPhone 6s và 6s Plus, giờ đây đã bắt đầu có thông tin về smartphone biểu tượng tiếp theo của Apple.

iPhone 6s và 6s Plus. Ảnh: Eva.vn

Theo một nguồn tin thân cận với kế hoạch của Apple, người khổng lồ công nghệ sẽ thiết kế, phát triển và sản xuất hàng loạt thế hệ iPhone tiếp theo sớm hơn kế hoạch ban đầu. Nguồn tin này khẳng định, Apple đang nỗ lực khai thác cái mà công ty cho là nhu cầu cao của thị trường với iPhone 7, một smartphone với thiết kế mới lạ.

Kế hoạch thiết kế của Apple vạch lộ trình iPhone với thiết kế mới của năm sau với model có chữ “S” sẽ tương tự như điện thoại cùng dòng của năm trước. Năm 2014, Apple tăng kích thước iPhone 5s từ màn hình 4 inch lên 4,7 inch trên iPhone 6. iPhone 6s có kích thước của một phablet là 5,5 inch cũng đã trình diện. Và cách đây 2 tháng, iPhone 6s và 6s Plus (4,7 và 5,5 inch) với kích thước tương tự. Kế hoạch của Apple giờ đây là tìm cách mang đến một thiết kế mới cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus cho năm 2016. Theo nguồn tin trên, Apple đang lo lắng khi năm 2016 đang đến gần, doanh số iPhone 6s và 6s Plus sẽ bắt đầu giảm khi người tiêu dung chờ đợi iPhone 7 với thiết kế mới, khác biệt.

Người tốt nhất để chúng ta mong đợi một lời khuyên khi muốn tìm hiểu xem Apple đang làm gì với các sản phẩm di động của họ, là nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities. Ông luôn là một trong những người đầu tiên biết tin tức về iPhone. Kuo cho rằng, Apple bắt đầu sản xuất iPhone 7 hàng loạt vào quý III/2017, nghĩa là chẳng có gì thay đổi so với lịch công bố sản phẩm mới hàng năm. Ông cho hay, Apple sẽ để iPhone 7 Plus có RAM 3 GB, trong khi iPhone 7 sẽ có cùng dung lượng 2 GB như các model hiện tại.

Trong 4 năm vừa qua, Apple công bố iPhone mới vào khoảng xung quanh tuần thứ ba của tháng 9; iPhone 4s vào tháng 10/2011. iPhone 4 và iPhone 3GS vào tháng 6, giống iPhone đời đầu, và iPhone 3G vào tháng 7.

Christine Vũ/VOV.VN

Chia sẻ bài viết