Tiếng Việt | English

15/07/2024 - 14:17

Argentina vô địch Copa America 2024 sau 120 phút siêu kịch tính

Lautaro Martínez ghi bàn thắng duy nhất để giúp Argentina đánh bại Colombia 1-0 sau 120 phút thi đấu căng thẳng, qua đó giành chức vô địch Copa America 2024.

Argentina giành chức vô địch Copa America 2024. (Nguồn: Copa America)

Đội tuyển Argentina đã trở thành nhà vô địch Copa America 2024 sau chiến thắng 1-0 trước Colombia trong 120 phút thi đấu siêu kịch tính ở chung kết.

Lautaro Martínez, cầu thủ vào sân ở phút 97, đã sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất ở phút 112 để mang niềm vui trọn vẹn về cho Argentina.

Chiến thắng giúp La Albiceleste xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vương Copa America, đồng thời nâng số danh hiệu của họ ở giải đấu này lên con số 16.

Với 16 lần vô địch, Argentina cũng đã chính thức vượt qua Uruguay (15 chức vô địch) để độc chiếm ngôi vị số 1 về số lần đăng quang.

Kết quả này là phần thưởng xứng đáng dành cho đoàn quân của Huấn luyện viên Lionel Scaloni sau những gì mà đội bóng này đã thể hiện kể từ đầu giải.

Argentina cũng chính là đội bóng duy nhất toàn thắng sau 6 trận đấu, trong đó chỉ có trận gặp Ecuador ở vòng 1/8 là phải giải quyết bằng loạt sút luân lưu may rủi.

Bên kia chiến tuyến, Đội tuyển Colombia có lý do để mà tiếc nuối khi mà chiếc cúp vô địch Copa America đã rất gần với họ.

Như vậy, Đội tuyển Colombia vẫn chỉ có được 1 danh hiệu ở giải đấu này, kém rất xa so với thành tích của Đội tuyển Argentina.

Trận chung kết Copa America 2024 đã phải hoãn hơn 1 tiếng đồng mới có thể diễn ra do nhiều cổ động viên đã tìm cách tràn vào sân vận động dù không có vé, gây ra tình trạng hỗn loạn nghiêm trọng.

Lionel Messi phải sớm rời sân vì chấn thương. (Nguồn: Reuters)

Và khi trận đấu được bắt đầu, cả Argentina và Colombia đều nhập cuộc với quyết tâm rất cao. Hai đội chủ động chơi dâng cao để tạo sức ép nhưng trong suốt 45 phút đã không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, Argentina là đội chơi tốt hơn và tạo ra sóng gió về phía khung thành của Colombia nhưng các chân sút của họ đều không thành công.

Không những thế, đội bóng xứ Tango còn phải chịu tổn thất lớn khi Lionel Messi không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương. Ngôi sao này cũng đã không kìm nén những giọt nước mắt tiếc nuối khi phải rời sân sớm.

Những phút sau đó, hai đội đều rất nỗ lực nhưng không thể ghi bàn, buộc phải phân định thắng thua ở thời gian đá hiệp phụ.

Trong quãng thời gian hiệp phụ, Lautaro Martínez được tung vào sân và đã tỏa sáng với bàn thắng để giúp Argentina đánh bại Colombia 1-0, qua đó lên ngôi vô địch Copa America 2024.

Lautaro Martínez ghi bàn thắng duy nhất giúp Argentina đăng quang. (Nguồn: Reuters)

Trước đó, ở trận tranh hạng ba, Đội tuyển Uruguay đã vượt qua Canada 4-3 ở loạt sút luân lưu sau khi hai đội hòa nhau 2-2 trong 90 phút thi đấu chính thức.

Ở giải đấu này, tiền đạo Lautaro Martíne cũng đã giành được danh hiệu Vua phá lưới với 5 bàn thắng./.

Đội hình ra sân:

Argentina: E. Martinez, Montiel, Romero, Lisandro Martinez, Tagliafico, De Paul, Mac Allister, Enzo Fernandez, Di Maria, Messi, Alvarez

Colombia: Vargas, Arias, Cuesta, Davinson Sanchez, Mojica, Rios, Lerma, Jhon Arias, James Rodriguez, Diaz, Cordoba

Dự đoán tỉ số chung kết Copa America 2024: Argentina thắng Colombia

Dự đoán tỉ số chung kết Copa America 2024: Argentina thắng Colombia 

Argentina được đánh giá cao hơn Colombia tại chung kết Copa America 2024 diễn ra lúc 7h ngày 15/7.

Theo Vietnam+

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/argentina-vo-dich-copa-america-2024-sau-120-phut-sieu-kich-tinh-post964742.vnp

Chia sẻ bài viết