Tiếng Việt | English

26/09/2023 - 06:11

ASIAD 2023: HLV Mai Đức Chung tiết lộ về đội hình trận gặp Nhật Bản

Huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định khi chạm trán Nhật Bản chiều 28/9 tới tại vòng đấu thứ 3 tại ASIAD 2023, Ban Huấn luyện chắc chắn sẽ bố trí Đội hình chính.


Huấn luyện viên Mai Đức Chung. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Trả lời Họp báo sau khi kết thúc trận đấu thứ 2 Vòng Bảng môn Bóng đá Nữ ASIAD 2023, Huấn luyện viên Mai Đức Chung không hài lòng với màn thể hiện của Đội tuyển Nữ Việt Nam dù các học trò thắng đậm 6-1 trước đối thủ Bangladesh.

Ông khẳng định khi chạm trán Nhật Bản chiều 28/9 tới, Ban Huấn luyện chắc chắn sẽ bố trí Đội hình chính.

Đánh giá về trận thắng trên, Huấn luyện viên Mai Đức Chung nêu rõ: "Hôm nay chúng ta giành thắng lợi rất đậm. Mục đích của tôi như đã nói trong đấu pháp thứ nhất là phải có 3 điểm, thứ hai ghi nhiều bàn thắng và ba là không bị thẻ và tránh chấn thương, ba mục tiêu này chúng ta đã làm được. Trong trận đấu này tôi đã cho rất nhiều cầu thủ trẻ vào sân để họ được học tập, cọ xát, đồng thời giữ sức cho những vận động viên lớn tuổi ở Đội hình Chính cho trận đấu sau đó với Nhật Bản. Chính vì thế, tôi sắp xếp nhiều cầu thủ trẻ vào sân nhưng một số vị trí chưa làm tốt, làm đúng yêu cầu ban huấn luyện đề ra, đó là cái mà tôi sẽ cần phải nhắc liên tục."

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết thêm: "Những gì chưa làm được chúng ta phải xoáy, tập trung vào đó và tập luyện nhiều hơn nữa để các cầu thủ trẻ thấy được nhiệm vụ chính, chúng ta đến đây không phải để du lịch hay đi chơi mà tập trung làm nhiệm vụ của mình. Mặc dù trận đấu này chúng ta thắng rất nhiều nhưng hiệp 1 đá chưa đúng sức. Hiệp 2 khi tôi thay những vận động viên chính thức vào tăng cường sức tấn công mạnh Đội tuyển Việt Nam đã ghi được nhiều bàn thắng hơn. Điều này chứng tỏ số vận động viên trẻ chưa làm tốt nhiệm vụ."

Theo Huấn luyện viên Mai Đức Chung, bảng xếp hạng FIFA đã đánh giá rất đúng, Bangladesh xếp hạng còn thấp hơn cả Nepal.

Rõ ràng Bangladesh trình độ thấp hơn nhưng nhà cầm quân này nhắc các cầu thủ không được chủ quan, đối phương đá phòng ngự chặt và phản công.

Như chiến thuật, ý đồ mà ông đưa ra, Đội tuyển Nữ Việt Nam đã lên bóng ở 2 biên, mở được cánh nhiều nhưng chưa khoét sâu được vào điểm yếu của Bangladesh bên cánh trái.

Tiền vệ chưa có những đường chuyền sau lưng trung vệ đối phương để chúng ta tấn công hoặc đè mặt hậu vệ.

Đội tuyển Nữ Việt Nam cũng đã bỏ lỡ nhiều cơ hội, nhất là trong hiệp 1. Đây cũng là điều Ban Huấn luyện chưa ưng ý và hài lòng tất cả ở các cầu thủ.

Trên thực tế, Đội tuyển Nữ Việt Nam phải làm rất nhiều việc để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng sắp tới gặp Nhật Bản.

Với điều kiện vừa thi đấu World Cup xong, sức lực dồn hết ở đó, tập trung lại cho ASIAD mới chỉ hơn 1 tháng, qũy thời gian đó với bóng đá nữ là quá ít, trong khi các cầu thủ cần phải tập trung nhiều hơn, tăng cường thể lực, phối hợp hơn nữa.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định thêm rằng Đội tuyển Nữ Việt Nam và Nhật Bản đang cùng có 6 điểm nhưng đối đầu 2 đội rất quan trọng.

Trận tới đá với Nhật Bản chắc chắn Ban Huấn luyện sẽ sử dụng Đội hình Chính.

Trần Thị Duyên mới trở lại đội tuyển sau chấn thương hiệp 2 đá tốt hơn hiệp 1 nhưng tranh chấp bóng vẫn chưa tốt.

Vị trí đứng, tranh chấp chưa quyết liệt, phối hợp chuyền chưa nhuần nhuyễn, do đó cần phải trau dồi thêm.

Hay Vũ Thị Hoa mới lên đội tuyển cũng chưa làm tốt. Ngoài ra, khi dẫn 6 bàn, các vị trí đã lỏng lẻo để cho đội bạn tấn công mạnh dẫn đến quả phạt đền phải nhận./.

Minh Tiến (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết