Tiếng Việt | English

14/04/2022 - 10:06

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Tân Thạnh góp sức xây những nhịp cầu

Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do UBMTTQ Việt Nam huyện phát động, nhất là cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (XDNTM), đô thị văn minh, thời gian qua, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An tích cực vận động tăng, ni, phật tử trong và ngoài huyện đóng góp xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn (GTNT), tặng quà, xây nhà cho người nghèo, góp phần cùng địa phương XDNTM.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Tân Thạnh phối hợp chính quyền và người dân xã Tân Hòa khởi công cầu giao thông nông thôn

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Tân Thạnh phối hợp chính quyền và người dân xã Tân Hòa khởi công cầu giao thông nông thôn

Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về XDNTM, xã Tân Bình có xuất phát điểm thấp, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, trong khi đó, hệ thống kênh, rạch chằng chịt, đi lại chưa thuận tiện. Để góp phần giúp xã Tân Bình hoàn thành tiêu chí về giao thông trong XDNTM, Ban Trị sự GHPGVN huyện do Thượng tọa Thích Lệ Tấn làm “cầu nối” vận động tăng, ni, phật tử, mạnh thường quân trong và ngoài huyện xây dựng 4 cây cầu GTNT với tổng kinh phí gần 2 tỉ đồng. Các công trình hoàn thành phục vụ tốt nhu cầu đi lại, giao thương của người dân địa phương.

Thời gian qua, xã Tân Hòa cũng nhận được sự hỗ trợ của Ban Trị sự GHPGVN huyện trong việc xây dựng cầu GTNT. Từ đầu năm 2022 đến nay, Ban Trị sự GHPGVN huyện phối hợp chính quyền và người dân xã Tân Hòa khởi công xây dựng 3 cầu GTNT với kinh phí gần 1,3 tỉ đồng, góp phần giúp xã Tân Hòa hoàn thành xây dựng xã văn hóa, NTM vào năm 2022. Ông Nguyễn Văn Ron - người dân ấp
Kênh Văn Phòng, xã Tân Hòa, vui mừng chia sẻ: “Trước đây, cây cầu cũ xuống cấp, người dân đi lại rất khó khăn. Nhờ chính quyền xã Tân Hòa và Ban Trị sự GHPGVN huyện vận động mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng cây cầu bằng bêtông, tôi và người dân rất vui mừng vì đi lại dễ dàng hơn”.

Bí thư Đảng ủy xã Tân Hòa - Võ Minh Dương cho biết: “Thu nhập của người dân Tân Hòa chủ yếu từ cây lúa và hoa màu nên việc đóng góp theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” trong xây dựng cầu, đường GTNT tương đối khó. Tuy nhiên, xã được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, sự hỗ trợ của các tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong việc vận động xây dựng cầu, đường GTNT đạt chuẩn xã NTM. Từ năm 2011 đến nay, xã Tân Hòa vận động xây dựng 14 cầu GTNT với tổng kinh phí xây dựng 4,25 tỉ đồng, trong đó, Thượng tọa Thích Lệ Tấn vận động đóng góp hơn 2,9 tỉ đồng”.

Trưởng ban Trị sự GHPGVN huyện Tân Thạnh - Thượng tọa Thích Lệ Tấn chia sẻ: “Từ đầu năm 2022, Ban Trị sự GHPGVN huyện đã phối hợp chính quyền các cấp thực hiện nhiều công trình phúc lợi dân sinh, trong đó, có 7 cầu GTNT được xây dựng. Thời gian tới, Ban Trị sự GHPGVN huyện phối hợp chính quyền vận động tăng, ni, phật tử, mạnh thường quân thực hiện các công trình GTNT, góp phần cùng huyện sớm đạt các tiêu chí NTM năm 2025”.

Tính đến nay, huyện Tân Thạnh có 10/12 xã đạt chuẩn NTM (trong đó có 2 xã đạt NTM nâng cao) và thị trấn Tân Thạnh đạt đô thị văn minh. Đạt kết quả này là nhờ sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, trong đó có sự đóng góp tích cực của Ban Trị sự GHPGVN huyện./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Chia sẻ bài viết