Tiếng Việt | English

26/03/2024 - 15:04

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khảo sát công tác triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị thuộc lĩnh vực Khoa giáo và Văn hóa - Nghệ thuật tại huyện Đức Hòa  

Ngày 26/3, Đoàn khảo sát của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về công tác triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị thuộc lĩnh vực Khoa giáo và Văn hóa - Nghệ thuật do Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Huỳnh Văn Thanh làm trưởng đoàn làm việc tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khảo sát công tác triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị thuộc lĩnh vực Khoa giáo và Văn hóa - Nghệ thuật tại huyện Đức Hòa

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đức Hòa - Vũ Hồng Hạnh; đại diện lãnh đạo UBND huyện và các phòng, ban có liên quan.

Thời gian qua, việc việc triển khai, thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” và thực hiện Chương trình số 38-CTR/TU, ngày 17/10/2014 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW được huyện Đức Hòa quan tâm, thực hiện, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Hoạt động văn hoá của huyện có nhiều khởi sắc, phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" đạt những kết quả tích cực. Đời sống văn hóa người dân ngày càng phong phú, các giá trị văn hóa được gìn giữ và phát huy. Nhiều phong trào, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được tổ chức, đạt kết quả. Nhiều di tích lịch sử văn hóa được tu bổ, tôn tạo, phát huy giá trị.

Toàn huyện có 18 Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng, 96/96 ấp, khu phố văn hóa. Bên cạnh đó, huyện cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tư nhân hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch như Công ty TNHH phát triển giáo dục - đầu tư thương mại giải trí du lịch RIO M&T Việt Nam (xã Hòa Khánh Đông); Làng cổ Phước Lộc Thọ (xã Hựu Thạnh); Vườn thú Mỹ Quỳnh và Sân gofl West Lakes (xã Tân Mỹ),…

Trong 15 năm triển khai, thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW của Ban Bí thư (khóa X) về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”, huyện đã quan tâm đẩy mạnh, đổi mới công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của bảo hiểm y tế (BHYT).

Đồng thời, nhiều chế độ, chính sách về BHYT đã được sửa đổi, bổ sung theo hướng có lợi cho các đối tượng tham gia. Từ đó, góp phần thu hút người dân tham gia ngày càng nhiều. Năm 2009, toàn huyện có 65.314 người tham gia BHYT, đạt 39,01% dân số có thẻ BHYT. Đến năm 2023, huyện có 213.307 người tham gia BHYT, đạt 92,06% so với số dân của huyện.

Tại cuộc khảo sát, các đại biểu cũng dành thời gian thảo luận về những thuận lợi, hạn chế trong việc thực hiện Nghị Quyết số 33-NQ/TW và Chỉ thị số 18-CT/TW tại huyện.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Huỳnh Văn Thanh ghi nhận, đánh giá cao sự quan tâm cũng như kết quả đạt được đối với việc triển khai, thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW và Chỉ thị số 38-CT/TW tại huyện Đức Hòa.

Ông đề nghị trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tiếp tục phát huy vai trò chủ trì, phối hợp các ngành trong khối Khoa giáo của huyện làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt và triển khai, thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị đến cơ sở; tăng cường công tác kiểm tra, khảo sát, kịp thời phản ánh những khó khăn, bất cập, phối hợp tìm giải pháp khắc phục.

Qua cuộc khảo sát lần này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ có cơ sở để xây dựng báo cáo kết quả khảo sát trong toàn tỉnh, kịp thời định hướng, chỉ đạo các nhiệm vụ về công tác khoa giáo sát với thực tiễn, từng bước thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng về lĩnh vực Khoa giáo; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025./. 

Mai Nhã

Chia sẻ bài viết