Tiếng Việt | English

22/05/2020 - 18:40

Báo Thái Lan: “Tuyển Việt Nam có lợi thế ở AFF Cup và vòng loại World Cup”

Dựa trên điểm số, thứ hạng của các đội tại vòng loại World Cup, cũng như thời điểm giải quốc nội của từng quốc gia sẽ trở lại, tờ Siam Sport của Thái Lan phân tích cơ hội của từng đội.

Bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, gồm các đội Thái Lan, Malaysia, UAE, Indonesia và đội tuyển Việt Nam. Trong số này, đội tuyển Việt Nam không chỉ có thứ hạng cao nhất, nhiều điểm nhất, mà còn có lợi thế là giải V-League sẽ trở lại sớm nhất. 

Tờ Siam Sport của Thái Lan phân tích: “Giải V-League có 14 đội tham dự, giải này trước đó đã đá được 2 lượt trận, và các trận đấu sẽ được nối lại từ ngày 5/6, thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt”. 

“Sau đó, các đội sẽ tách làm 2 nhóm, nhóm các đội có thứ hạng từ 1-8 sẽ tranh ngôi vô địch. Các đội từ hạng 9-14 sẽ ở vào một nhóm khác để tránh rớt hạng. Cách tổ chức giải theo kiểu này giúp giải đấu được giảm tải, duy trì thể lực cho các tuyển thủ Việt Nam dự 2 giải đấu vòng loại World Cup và AFF Cup. Họ có lợi thế ở cả 2 giải đấu ấy” – Tờ Siam Sport viết thêm.

Giải V-League của bóng đá Việt Nam trở lại sớm nhất trong số các giải quốc nội thuộc 5 nền bóng đá thuộc bảng G vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á

Trong khi đó, giải Thai-League của Thái Lan phải tận đến tháng 9 mới trở lại. Siam Sport viết về cơ hội của đội Thái Lan: “Thai-League 1 chỉ trở lại vào ngày 12/9 và kéo dài đến ngày 16/5 năm sau”.

“Việc bảo vệ sức khoẻ của những người tham gia giải đấu, cũng như của khán giả sẽ được Thai-League tham khảo từ Bundesliga (Đức) và K-League” – Siam Sport viết tiếp.

Với thời điểm tái khởi động giải quốc nội theo mốc thời gian nói trên, Thái Lan chỉ có thể tham dự vòng loại World Cup, chứ họ không đặt nặng mục tiêu AFF Cup.

Cũng tờ Siam Sport viết về thời gian tái khởi động vòng loại World Cup, chỉ khoảng 1 tháng sau khi giải Thai-League quay trở lại sau dịch Covid-19: “Rất có thể vòng loại World Cup sẽ trở lại vào tháng 10 và tháng 11”. 

Trong khi đó, giải bóng đá nhà nghề Malaysia cũng chỉ trở lại vào ngày 1 và 2/9, còn giải vô địch quốc gia UAE sẽ tái khởi động vào tháng 8.

Riêng có giải Indonesia dự kiến bắt đầu vào ngày 1/7, là giải đấu sớm nhất trong số các giải quốc nội thuộc 5 nền bóng đá trong bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, chỉ sau giải V-League của bóng đá Việt Nam.

Nhưng do Indonesia chưa có điểm nào tại vòng loại World Cup, nên giải trong nước của họ trở lại sớm hay muộn, không tạo ra thêm bất kỳ cơ hội nào cho đội bóng xứ vạn đảo ở sân chơi vòng loại giải vô địch thế giới. Indonesia chỉ còn hy vọng vào AFF Cup./.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết