Tiếng Việt | English

26/05/2021 - 08:02

Bất động sản Long An được kỳ vọng sẽ bật tăng sau dịch

Với những đòn bẩy từ hạ tầng, tăng trưởng kinh tế cùng làn sóng đầu tư FDI vượt trội, Long An đang lặp lại “kịch bản” phát triển của Bình Dương những năm trước đây để vươn mình trở thành “thủ phủ công nghiệp” phía Nam. Chính vì vậy, bất động sản khu vực này đang được kỳ vọng sẽ bật tăng trở lại sau đợt dịch thứ 4.

Đòn bẩy “hâm nóng” thị trường bất động sản Tây Sài Gòn

Dịch bệnh khiến hoạt động sản xuất kinh doanh bị gián đoạn. Tuy nhiên một nghịch lý là cứ sau mỗi đợt dịch lượng quan tâm đến bất động sản lại tăng lên mạnh mẽ. Theo thống kê từ batdongsan.com.vn, sau đợt giãn cách xã hội hồi tháng 4/2020 mức độ quan tâm đến thị trường tăng mạnh từ gần 3 triệu lượt/tuần lên mức 4,8 triệu lượt/tuần. Đỉnh điểm là hồi tháng 2/2021, sau đợt dịch bùng phát ở Hải Dương, mức độ quan tâm đến bất động sản tăng vọt lên 6,9 triệu lượt/tuần. Đây cũng là giai đoạn cơn sốt đất diễn ra mạnh mẽ và lan rộng cả nước.

Tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương mở ra cơ hội phát triển kinh tế cho tỉnh Long An

Lý giải về điều này, giới chuyên gia cho rằng, dịch bệnh khiến hoạt động sản xuất kinh doanh bị gián đoạn, trong bối cảnh lãi suất tiền gửi ngân hàng thấp, dòng tiền dư thừa được nhà đầu tư hướng về các kênh đầu tư sinh lời như bất động sản, chứng khoán. Những khu vực có tiềm năng tăng trưởng tốt sẽ thu hút được sự chú ý của giới đầu tư.

Lấy hạ tầng làm đòn bẩy, tăng trưởng kinh tế làm nền móng, bất động sản Long An đang có cơ hội bật tăng trở lại. Cú hích cho vùng đất này đến từ 6 dự án giao thông kết nối Long An – TP.HCM với tổng vốn đầu tư 21.500 tỉ đồng; đường cao tốc Trung Lương và đường Vành Đai 3; 700km đường ven biển, chạy qua Long An và các tỉnh miền Tây; Cảng Quốc tế Long An tiếp tục nâng cấp quy mô để có thể đón tàu có tải trọng lên đến 100.000 tấn,… Bên cạnh đó, công nghiệp tỉnh này cũng đang được đặc biệt chú trọng; quí I/2021, Long An thu hút dòng vốn FDI lên đến 3,2 tỉ USD, đứng đầu cả nước; năm 2021 Long An sẽ có thêm khoảng 1.500ha đất sạch trong các khu công nghiệp,… Tất cả những yếu tố trên sẽ giúp khơi thông nguồn lực tăng trưởng kinh tế cho tỉnh này.

Theo nhận định của Savills Việt Nam, Long An được cả nước chú ý khi liên tục có nhiều bứt phá và đóng góp cho cả nước. Nhiều năm liền, Long An liên tục tăng trưởng và có những chỉ số ấn tượng như năm 2018, tốc độ tăng trưởng của tỉnh đạt tới 10,36% và được xếp vào nhóm các tỉnh hàng đầu cả nước.

Năm 2020, dù chịu ảnh hưởng của đại dịch, nhưng Long An vẫn đạt được tốc độ tăng trưởng 5,91% (theo báo cáo của tỉnh). Với những chỉ số tích cực vượt xa mong đợi và đà tăng trưởng hồi phục sau dịch được dự đoán ổn định trong những năm tới, Long An sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm lớn từ nhà đầu tư và làn sóng FDI không ngừng “chảy” về tỉnh.

Tại phía Nam, trong suốt 2 thập kỷ vừa qua, Bình Dương là tỉnh được săn đón, giờ đây nguồn cung quỹ đất tại đây đang ngày một khan hiếm với mặt bằng giá tăng cao. Điều này đã mở ra cơ hội cho Long An vươn lên như một điểm đến hấp dẫn mới khi nơi đây hội tụ đủ những điều kiện thuận lợi để thu hút nhà đầu tư, đặc biệt là bất động sản công nghiệp và nhà ở.

Nhà đầu tư đổ về Long An “săn” bất động sản thực

Sản phẩm hiện hữu, pháp lý đầy đủ, giá bán vừa phải là những yếu tố quan trọng giúp Taka Garden Riverside Homes chinh phục khách hàng

Với vị trí liền kề TP.HCM, quỹ đất lớn, giá cũng không quá cao so với toàn vùng cùng loạt đòn bẩy về kinh tế và hạ tầng khiến nhà đầu tư đổ về Long An ngày càng nhiều, tạo nên sức hấp dẫn riêng cho thị trường này. Tuy nhiên, bức tranh thị trường Long An đang tồn tại hai mảng màu “sáng – tối”, khách hàng cần chọn chủ đầu tư uy tín, dự án bài bản, pháp lý minh bạch để tránh “tiền mất tật mang”.

Bên cạnh hàng loạt dự án quy mô, khu dân cư thông minh chuẩn Nhật Taka Garden Riverside Homes do Cát Tường Group triển khai tại TP.Tân An ghi “dấu ấn” đậm nét nhờ thỏa mãn các tiêu chí theo chất lượng Nhật Bản; sở hữu vị thế đắc địa bên dòng sông Vàm Cỏ Tây yên ả, đem lại không gian sống trong lành cho cư dân. Được biết, Cát Tường Group là doanh nghiệp bất động sản uy tín tại thị trường phía Nam và đặc biệt là Long An với dòng bất động sản giá trung bình nhưng được đầu tư tiện ích bài bản, chất lượng bảo đảm.

Anh Nhật Trường, khách hàng đang quan tâm đến Taka Garden Riverside Homes cho biết, ngay khi được giới thiệu thông tin, anh liền đến tham quan dự án. “Ngoài không gian sống và tiện ích, tôi bị thuyết phục bởi thiết kế mở của ngôi nhà, các phòng đều có thể đón ánh nắng mặt trời, điều đó sẽ rất tốt cho sức khỏe của cả gia đình. Đặc biệt, dự án đã hoàn thành hơn 80% hạ tầng, tôi có thể nhận nhà để ở trong thời gian sớm nhất sau khi ký hợp đồng. Sản phẩm cũng đã ra sổ đỏ nên tôi có thể hoàn toàn an tâm vào lựa chọn của mình” – anh cho hay.

Cát Tường Group chú trọng phát triển những tiện ích sức khỏe, tăng tính kết nối cộng đồng cho cư dân

Dòng tiền đổ vào bất động sản đang ngày càng tăng, dưới tác động của dịch bệnh, người mua ở thực hay nhà đầu tư đều có xu hướng chuộng dòng sản phẩm dành cho sức khỏe. Sở hữu nhiều tiện ích thư giãn, chăm sóc sức khỏe, kết nối cộng đồng: khu vườn thiền Nhật thư giãn, công viên ven sông, Kotobuki trò chơi trẻ em, Kotobuki thể dục, đài vọng cảnh, BBQ ngoài trời,... Taka Garden Riverside Homes đang được giới đầu tư và đặc biệt là đối tượng gia đình trẻ tại TP.HCM và TP.Tân An quan tâm.

Được biết, hiện Taka Garden Riverside Homes đang được giới thiệu ra thị trường với mức giá hơn 2 tỉ đồng, thanh toán từ 750 triệu (30% giá trị sản phẩm), chiết khấu 5%. Khách hàng sở hữu nhà phố được tặng thiết bị nhà ở thông minh Smarthome Lumi cơ bản. Đối tác chiến lược – Ngân hàng Vietcombank cam kết cho vay từ 70 - 90% giá trị tài sản, thời gian vay lên đến 20 năm./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết