Tiếng Việt | English

06/03/2024 - 08:34

Bayern Munich và PSG thẳng tiến tứ kết Champions League

Bayern Munich và Paris Saint-Germain đều đã có được những chiến thắng quan trọng để trở thành những cái tên đầu tiên góp mặt tại vòng tứ kết Champions League mùa này.


Kane tỏa sáng đưa Bayern Munich vào tứ kết Champions League. (Nguồn: Getty Images)

Không có bất ngờ nào xảy ra ở loạt trận sáng 6/3 khi những đội bóng được đánh giá “cửa trên” đều giành chiến thắng để thẳng tiến tứ kết Champions League.

Bayern Munich đã trở lại đầy ấn tượng bằng chiến thắng tưng bừng 3-0 trong màn đón tiếp Lazio trên sân nhà Allianz.

Harry Kane và Thomas Mueller thay nhau tỏa sáng để mang niềm vui trọn vẹn về cho đại diện của bóng đá Đức.

Kane chính là người phá vỡ thế cân bằng với pha đánh đầu nối sau cú sút của Raphael Guerreiro, để đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 1-0 ở phút 35.

Bàn thắng của Kane giúp cho Bayern càng thi đấu thăng hoa hơn để rồi trước khi hiệp 1 khép lại họ có bàn thắng nhân đôi cách biệt của Thomas Mueller ở phút bù giờ đầu tiên.

Sang hiệp 2, Lazio trong thế không còn gì để mất đã nỗ lực dâng cao nhưng không thể tạo nên bất ngờ trước một Bayern quá kinh nghiệm ở Champions League.

Không những thế, đội khách còn phải nhận thêm bàn thua thứ 3 sau pha đệm bóng cận thành của Harry Kane ở phút 66.

3-0 nghiêng về phía Bayern Munich cũng là kết quả cuối cùng trong trận đấu lượt về giữa họ và Lazio ở vòng 1/8.

Mueller đóng góp 1 bàn thắng cho Bayern. (Nguồn: Getty Images)

Kết quả này giúp Hùm xám xứ Bavaria ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 3-1 sau hai lượt trận để thẳng tiến vào tứ kết Champions League mùa này.

Đây cũng là lần thứ 9 trong 10 mùa giải gần nhất Bayern Munich góp mặt ở vòng tứ kết tại đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ.

Lần duy nhất họ không thể vượt qua vòng 1/8 trong thập kỷ vừa qua đó chính là thất bại 1-3 trước Liverpool ở mùa giải 2018-19.

Với những gì đã thể hiện, Bayern Munich tiếp tục cho thấy dù trong hoàn cảnh nào họ vẫn sẽ là ứng viên sáng giá cho chức vô địch tại đấu trường Champions League.

Đáng chú ý, đây cũng là giải đấu sáng cửa để giúp họ tránh khỏi cảnh trắng tay ở mùa giải này, khi mà đã sớm bị loại khỏi Cúp Quốc gia Đức, trong khi ở Bundesliga thì bị Bayer Leverkusen bỏ xa đến 10 điểm.

Cùng với Bayern Munich, Paris Saint-Germain cũng có được niềm vui trọn vẹn khi có chiến thắng 2-1 trong trận đấu lượt về trên sân của Real Sociedad.

Tiền đạo Kylian Mbappe đã sắm vai người hùng khi lập được một cú đúp bàn thắng để mang chiến thắng về cho đại diện nước Pháp.

Kylian Mbappe ghi bàn thắng đầu tiên ở phút 15 sau tình huống xử lý khéo léo rồi tung ra cú dứt điểm quyết đoán khiến thủ thành đội chủ nhà không kịp phản ứng.

Đến phút 56, Mbappe bứt tốc mạnh mẽ để đón đường chuyền của Lee Kang-in trước khi dứt điểm tung lưới đối phương trong thế đối mặt, nhân đôi cách biệt.

Bị dẫn trước hai bàn, Real Sociedad trong thế không còn gì để mất đã buộc phải chơi dâng cao và những nỗ lực của họ được đền đáp bằng bàn thắng danh dự của Mikel Merino ở phút 89.

Thua 1-2 ở lượt về, Real Sociedad chấp nhận dừng bước với thất bại chung cuộc 1-4 trước Paris Saint-Germain sau hai lượt trận ở vòng 1/8.

Người hùng Mappe của PSG. (Nguồn: Getty Images)

Còn với PSG, kết quả này không chỉ giúp họ chấm dứt chuỗi hai trận không thắng mà còn thẳng tiến vào đến vòng đấu dành cho 8 đội bóng xuất sắc nhất, điều mà họ đã không thể làm được mùa trước sau khi để thua Bayern Munich.

Tấm vé đi tiếp của đại diện nước Pháp có công rất lớn của tiền đạo Kylian Mbappe. Ở trận lượt đi, chân sút này cũng chính là người ghi bàn mở tỷ số.

Cú đúp ở trận lượt về cũng đã giúp Mbappe vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Champions League với 6 bàn thắng, ngang với thành tích của Harry Kane.

Chia sẻ sau trận đấu, Mbappe cho biết: “Tôi rất vui vì đã giúp đội bóng giành chiến thắng và đoạt vé đi tiếp. Chúng tôi biết đối thủ sẽ tạo ra nhiều khó khăn nhưng chúng tôi đã làm tốt nhiệm vụ. Hiện tại, chúng tôi đã sẵn sàng gặp đối thủ tiếp theo.”

“Còn về hai bàn thắng, đó là công việc tôi phải làm. Đó cũng là việc tôi thích làm và có thể làm,” tiền đạo này cho biết thêm./.

Theo vietnamplus.vn

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/bayern-munich-va-psg-thang-tien-tu-ket-champions-league-post931048.vnp

Chia sẻ bài viết