Tiếng Việt | English

23/04/2022 - 12:04

Bến Lức bắt đầu tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em

Ngày 23/4, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đồng loạt tiêm mũi 1 vắc-xin phòng Covid-19 cho trên 3.161 trẻ đang học lớp 5 tại 15 điểm tiêm trong huyện.

Vắc-xin được tiêm là vắc-xin hợp Moderna, liều lượng 0,25ml cho mỗi trẻ

Do đây là đợt tiêm đầu tiên cho trẻ em nên huyện chuẩn bị thận trọng, kỹ lưỡng, bảo đảm an toàn, xác định không vì tiến độ mà công tác tổ chức tiêm gây ảnh hưởng đến sức khỏe các em.

Theo đó, nhóm trẻ được tiêm đầu tiên tại huyện từ 11 tuổi đến 11 tuổi 10 tháng (tính theo ngày sinh), không mắc Covid-19 hoặc mắc Covid-19 và đã khỏi trên 3 tháng. Vắc-xin được sử dụng tiêm là vắc-xin Moderna, liều lượng là 0,25ml cho mỗi trẻ. Hầu hết phụ huynh đều khá an tâm và trông chờ đợt tiêm chủng này. Các em học sinh cũng được nhà trường, phụ huynh hướng dẫn, tạo tâm lý thoải mái nhất khi đi tiêm.

Tại các điểm tiêm, công tác tiêm chủng diễn ra theo quy trình, bảo đảm an toàn, học sinh được nhân viên của Trạm y tế xã, thị trấn khám sàng lọc, đủ điều kiện sức khỏe thì được tiêm, sau tiêm được theo dõi sức khỏe trong vòng 30 phút. Các trường học đã bố trí, sắp xếp điểm tiêm thông thoáng, trật tự. Học sinh đến tiêm cũng được chia khung giờ để hạn chế tập trung đông trong cùng thời điểm.

Với tiêu chí chọn theo tuổi từ cao xuống thấp và hạ dần độ tuổi theo số lượng vắc-xin được phân bổ, huyện Bến Lức phấn đấu đạt mục tiêu trên 21.200 trẻ từ 5 - 11 tuổi được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 và bảo đảm an toàn./.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết