Tiếng Việt | English

16/07/2021 - 16:45

Bến Lức, Cần Đước: “Rau 0 đồng” hỗ trợ mùa dịch

“Rau 0 đồng” là chương trình do Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bến Lức, tỉnh Long An phối hợp các các ban, ngành, đoàn thể trong huyện tổ chức.

"Rau 0 đồng" tại huyện Bến Lức (Ảnh: Việt Hằng - Lê Hạnh)

Trong các ngày 15 và 16/7, nhiều chuyến xe đã lăn bánh đến tận các xóm, ấp, nhà trọ nơi có đông lao động tự do chịu ảnh hưởng do tình hình dịch bệnh gây ra.

“Rau 0 đồng” nhưng cung cấp đa dạng các mặt hàng thiết yếu: mì gói, nước tương, dầu ăn, trứng, sữa và rau, củ, quả các loại,… Tất cả được bán với giá 0 đồng cho người dân đang khó khăn tại địa phương trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Anh Nguyễn Văn Nga, ở trọ tại khu phố 10 thị trấn Bến Lức cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, những người lao động ở trong khu nhà trọ chúng tôi không thể đi làm nên cuộc sống gặp khó khăn. Những phần quà này giúp chúng tôi nhiều trong việc duy trì sinh hoạt trong những ngày sắp tới. Mong muốn dịch bệnh mau qua đi để mọi việc sớm trở lại bình thường”.

Tuy ý thưởng không mới, những phần quà không nhiều nhưng đã mang những tấm lòng, sự quan tâm, chia sẻ của các cấp, các ngành và các mạnh thường quân đến với người dân đang gặp khó khăn trong những ngày giãn cách.

Chị Bùi Thị Ánh Nga, trọ tại ấp Long Bình, xã Long Hiệp chia sẻ: “Trong dãy nhà trọ này, có rất nhiều người lớn tuổi và trẻ nhỏ đang thiếu rau xanh và sữa. Khi được hỗ trợ của mọi người, chúng tôi rất mừng. Chúng tôi biết bây giờ ai cũng khó khăn chứ không riêng gì nhà trọ của chúng tôi nên mong rằng sẽ có thêm nhiều tổ chức và cá nhân chung tay giúp đỡ để tất cả những người đang bị mất việc làm, bị ảnh hưởng do dịch bệnh cũng sẽ nhận được những phần quà ý nghĩa này.”

Không chỉ riêng “rau 0 đồng”, tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bến Lức cũng đang lan tỏa nhiều hoạt động ý nghĩa, hướng đến chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh gây ra. Hàng ngàn phần quà: Gạo, mì, trứng, cá hộp, rau, củ và khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn,... vẫn đang liên tục được các hội, đoàn thể, các mạnh thường quân trao tặng đến người dân, chung tay với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, đoàn kết cùng nhau vượt qua dịch bệnh.

Cần Đước lại có thêm chương trình rau 0 đồng tại xã Mỹ Lệ (Ảnh: Kim Thoa)

Cô ơi! Chú ơi! Đến lấy một phần – đó là câu mời quen thuộc tại “ Chợ 0 đồng - Người cần đến nhận, người dư đến tặng” tại xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước với đa dạng hàng hóa là rau, củ, quả, trứng được chuẩn bị trước, sẵn sàng chia sẻ với người dân bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Chủ Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Khai Minh tại TP.HCM - Trần Hòa Bình người con của quê hương Cần Đước thông tin: Nhận thấy người dân gặp khá nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch, anh cùng một số người bạn, người thân trong gia đình đóng góp kinh phí mua rau, các thực phẩm thiết yếu và trứng gửi đến người dân.

Bên cạnh đó, một số hộ dân trồng rau tại địa phương tự nguyện hỗ trợ các vườn rau cải, củ, quả, anh trực tiếp thu hoạch để mang đến cho người dân những bó rau xanh tươi ngon. Không chỉ tiếp sức tại huyện Cần Đước, nhóm của anh còn thực hiện nhiều chuyến xe nghĩa tình đến các khu vực cách ly, khoanh vùng tại TP.HCM. Nếu có điều kiện, anh mong muốn chương trình tiếp tục duy trì, chung tay chia sẻ để cùng người dân vượt qua khó khăn trong đại dịch.

Ông Nguyễn Văn Thành, thuê trọ tại thị trấn Cần Đước hành nghề bán vé số dạo, chưa bao giờ cuộc sống của ông lại khó khăn như hiện nay. Trước đây, trung bình một ngày bán khoảng 200 tờ vé số, giờ đây Chỉ thị 16 tạm dừng buôn bán, không đủ chi tiêu. “Tôi cảm ơn những phần quà từ các tổ chức đoàn thể và các nhà hảo tâm, một miếng khi đói, bằng một gói khi no”, ông vui mừng chia sẻ khi nhận được hàng hóa tại "chợ 0 đồng".

Không chỉ riêng “chợ 0 đồng” xã Mỹ Lệ, mà trên địa bàn huyện Cần Đước, nhiều người dân triển khai các mô hình tương tự, các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở nỗ lực vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ trên 1 tỉ đồng, cùng nhu yếu phẩm trao tay người nghèo, công nhân đang ở trọ bị mất việc, khu vực khoanh vùng, cách ly tại TP.HCM,…

Giữa những ngày cả nước đang “căng mình” chống dịch, những nghĩa cử cao đẹp, những chuyến hàng nghĩa tình của người dân Cần Đước không chỉ là sự trợ giúp vật chất, đó còn là tấm lòng sẻ chia, động viên, là tiếng nói đồng tâm hiệp lực vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh./.

Việt Hằng – Lê Hạnh – Kim Thoa

Chia sẻ bài viết