Tiếng Việt | English

25/08/2021 - 10:48

Bệnh viện TWG Long An mổ lấy khối u 'khủng' 7kg cho bệnh nhi 14 tuổi

Bệnh viện TWG Long An vừa phẫu thuật thành công khối u buồng trứng “khủng” cho bệnh nhi 14 tuổi. Hiện, sức khỏe bệnh nhi tiến triển tốt, ổn định và dự kiến xuất viện vào ngày 30/8.

Cán bộ y tế phẫu thuật thành công lấy khối u với cân nặng hơn 7kg ra khỏi cơ thể bệnh nhi 14 tuổi

Trước đây, em N.N (14 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An) thỉnh thoảng đau bụng vào kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, gia đình chủ quan vì nghĩ hiện tượng bình thường nên không cho con đi khám. Vài tháng gần đây, em N. bị đau bụng âm ỉ, kinh nguyệt thất thường, bụng ngày càng to ra như đang mang thai nên gia đình quyết định đưa em vào bệnh viện kiểm tra.

Tại Bệnh viện TWG Long An, các kết quả thăm khám, siêu âm bụng và chụp MRI,… đều cho thấy buồng trứng bên phải có khối u rất lớn, ước tính kích thước 15x21x3 cm, cần phẫu thuật càng sớm càng tốt. Trong 4 giờ, TS.BS Trương Đình Khải – Cố vấn chuyên môn ngoại nhi về ung bướu, hiện đang công tác tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 và Ths.BS Trần Quãng Đại – Đơn vị Ngoại Nhi cùng ekip trực của bệnh viện phẫu thuật thành công lấy khối u với cân nặng hơn 7kg ra khỏi cơ thể bệnh nhi.

Bác sĩ thăm khám sức khỏe bệnh nhi sau phẫu thuật

Th.Bs Trần Quãng Đại  – Đơn vị Ngoại Nhi của bệnh viện TWG Long An chia sẻ: “Trường hợp bệnh nhi đến bệnh viện thăm khám trễ, khối u phát triển quá to đã ảnh hưởng đến buồng trứng bên phải, không thể bảo tồn được nữa. Bệnh nhi chỉ mới 14 tuổi mà phải cắt bỏ 1 bên buồng trứng thật sự rất đáng tiếc, sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý tuổi dậy thì của em cũng như sức khỏe sinh sản sau này.

Qua đây, chúng tôi mong rằng các bậc phụ huynh chú ý hơn trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản cho con em mình, nên cho các em thực hiện tầm soát sức khỏe định kỳ hàng năm hoặc đi khám ngay khi có các dấu hiệu bất thường để phát hiện và điều trị kịp thời”./.

Cát Tường

Chia sẻ bài viết