Tiếng Việt | English

06/11/2023 - 08:49

Bếp Yêu Thương - Nơi kết nối lòng nhân ái 

Với mong muốn san sẻ phần nào khó khăn với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, hơn 1 năm qua, sư cô Huệ Pháp và Bếp Yêu Thương (phường 4, TP. Tân An, tỉnh Long An) nấu và trao tặng hàng ngàn suất ăn đến các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Sư cô Huệ Pháp và các bạn trẻ chuẩn bị trên 250 phần trà sữa cho các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân

Sư cô Huệ Pháp và các bạn trẻ chuẩn bị trên 250 phần trà sữa cho các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân

Được thành lập từ tháng 8 (Âm lịch) năm 2022, từ đó đến nay, cứ vào chủ nhật cách tuần, trên 250 phần ăn lại được Bếp Yêu Thương chuẩn bị và phát tại Bệnh viện Y học cổ truyền Long An, Bệnh viện Phổi Long An và Hội Người mù tỉnh, giúp nhiều bệnh nhân thêm ấm lòng với những bữa ăn.

Sư cô Huệ Pháp - người thành lập Bếp Yêu Thương, chia sẻ: “Sau đại dịch Covid-19, kinh tế khó khăn, những bệnh nhân nằm viện vừa phải chịu viện phí, vừa không có thu nhập nên tôi muốn san sẻ phần nào khó khăn với họ. Lúc đầu, mỗi kỳ, bếp nấu 100 phần, có 6-7 phật tử hỗ trợ, dần dần về sau, có thêm nhiều phật tử hỗ trợ nên nhóm chuẩn bị trên 250 phần”.

Vệ sinh, an toàn thực phẩm được Bếp Yêu Thương đặc biệt quan tâm. Phật tử, tình nguyện viên đều được trang bị bao tay, chụp tóc và khẩu trang khi nấu ăn

Vệ sinh, an toàn thực phẩm được Bếp Yêu Thương đặc biệt quan tâm. Phật tử, tình nguyện viên đều được trang bị bao tay, chụp tóc và khẩu trang khi nấu ăn

Ban đầu, kinh phí tổ chức và duy trì bếp do sư cô vận động gia đình, sau này được phật tử đóng góp thêm. Sư cô Huệ Pháp cho biết: “Khi mua nguyên liệu về nấu, có người biết tôi làm từ thiện nên bán giá phải chăng hơn, như vựa rau cô hay mua, chú đó vừa bán, vừa cho. Tôi cảm thấy rất biết ơn và vui vì mình kết nối được những tấm lòng thiện nguyện”.

Theo sư cô Huệ Pháp, thời gian tới, nếu có điều kiện sẽ tăng tần suất phát cũng như số phần ăn trong mỗi kỳ.

Những suất ăn góp phần giảm bớt khó khăn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân

Những suất ăn góp phần giảm bớt khó khăn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân

Các món ăn tại Bếp Yêu Thương rất đa dạng, đầy đủ dinh dưỡng với món canh, kho, xào, cháo, nui,... kèm theo thức uống như trà chanh, trà đào, trà sữa,...

Anh Nguyễn Minh Vương đồng hành từ những ngày đầu bếp mới thành lập, nói: “Vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm được bếp đặc biệt quan tâm. Phật tử hay các bạn trẻ đến phụ bếp được trang bị găng tay, chụp tóc, khẩu trang,...

Sư cô Huệ Pháp thường xuyên dặn các phật tử chú ý vệ sinh, đã làm là phải đặt cái tâm, tình cảm của mình vào. Sau khi phát các suất ăn, bếp đều lưu mẫu theo quy định”.

Các phần ăn được đóng gói cẩn thận

Các phần ăn được đóng gói cẩn thận

Từ khi bếp thành lập fanpage Bếp Yêu Thương - Long An trên mạng xã hội, có rất nhiều bạn trẻ là học sinh, sinh viên biết và tìm đến hỗ trợ. Mai Quốc Huy - học sinh lớp 12A6, Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.Tân An), chia sẻ: “Qua mạng xã hội, em biết đến bếp và đã tham gia được 5 lần. Bếp Yêu Thương rất ý nghĩa, đúng như cái tên, mỗi phần ăn đều góp phần lan tỏa tình yêu thương đến mọi người xung quanh”.

Với phương châm “Cho đi là còn mãi”, Bếp Yêu Thương không chỉ là nơi nấu những phần ăn mà còn kết nối lòng nhân ái. Những phần ăn tuy giá trị vật chất không lớn nhưng qua đó chia sẻ phần nào khó khăn và tiếp thêm động lực cho các bệnh nhân./.

Huỳnh Duy

Chia sẻ bài viết