Tiếng Việt | English

15/03/2023 - 23:00

Bếp ăn 0 đồng - ấm áp yêu thương

Nhằm góp phần giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn và học sinh trên địa bàn có bữa ăn sáng đủ dinh dưỡng, Hội Nông dân (ND) Việt Nam phường 5, TP.Tân An, tỉnh Long An triển khai, thực hiện mô hình Bếp ăn 0 đồng.

Vào sáng sớm ngày thứ sáu của tuần thứ 3 hàng tháng, tại gia đình ông Nguyễn Văn Trung (khu phố Phú Nhơn, phường 5) nhộn nhịp hơn hẳn. Nhiều hội viên, ND tập trung tại đây, mỗi người một việc, người đi chợ, người sơ chế nguyên liệu, nấu ăn, chia suất ăn cho kịp buổi sáng. Tiếng nói, cười rôm rả.

Các món ăn đa dạng, được đóng gói cẩn thận để bảo đảm an toàn thực phẩm

Sau khi chế biến xong, các tình nguyện viên cẩn thận đóng gói thành từng suất ăn, bảo đảm an toàn thực phẩm và chuyển đến UBND phường. Các suất ăn được hội viên, ND và các đoàn thể của phường sắp xếp ngăn nắp để phát cho người nghèo và học sinh. Ông Trung chia sẻ: “Xuất phát từ tấm lòng thiện nguyện nên người góp sức, người góp tiền, thực phẩm. Mỗi người một việc để có những suất ăn chất lượng, ngon miệng, chia sẻ những vất vả với người lao động có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn và học sinh trên địa bàn”.

Theo Chủ tịch Hội ND Việt Nam phường 5 - Phạm Đỗ Thúy Hằng, nhằm cụ thể hóa kế hoạch “San sẻ yêu thương” của Ban Thường vụ Hội ND Việt Nam TP.Tân An, năm 2022, Hội triển khai, thực hiện mô hình Bếp ăn 0 đồng với phương châm “Cho đi là còn mãi”. Để thực hiện mô hình này, Hội phối hợp các đoàn thể phường vận động mạnh thường quân trong và ngoài địa phương đóng góp kinh phí.

Bước đầu triển khai, Hội ND Việt Nam phường 5 trao trên 100 suất ăn miễn phí với kinh phí 2,5 triệu đồng/tháng. Các tình nguyện viên cố gắng thay đổi món ăn nhằm bảo đảm đủ dinh dưỡng, giúp mọi người ngon miệng như cơm sườn, súp, bún thịt nướng, bánh hỏi heo quay, xôi mặn, cơm chay,... Bà Nguyễn Thị Lệ (phường 5, TP.Tân An) cho biết: “Bếp ăn 0 đồng không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn chứa đựng tình cảm, tấm lòng yêu thương dành cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Khi nhận những suất ăn miễn phí, tôi xúc động lắm, cảm ơn những tấm lòng thơm thảo đã giúp đỡ những người khó khăn như tôi. Với ý nghĩa thiết thực này, mong rằng mô hình tiếp tục được duy trì”.

Từ khi triển khai đến nay, bếp ăn cung cấp hàng trăm suất ăn cho những người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Mô hình Bếp ăn 0 đồng tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn, không chỉ là sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng mà còn tiếp thêm động lực để người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Hy vọng, ngày càng có nhiều tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân ủng hộ để Bếp ăn 0 đồng luôn "đỏ lửa". Qua đó, lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp và góp phần tích cực cùng địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích