Tiếng Việt | English

13/10/2020 - 08:52

Bí thư Huyện ủy Đức Hòa: Đối thoại với hơn 60 công nhân, lao động

Sáng ngày 12/10, Bí thư Huyện ủy Đức Hòa - Phan Nhân Duy có buổi đối thoại với hơn 60 công nhân, lao động (CNLĐ) trên địa bàn huyện.

Công nhân, lao động nêu ý kiến tại buổi đối thoại

Huyện Đức Hòa hiện có 12 khu công nghiệp, 18 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 6.000ha, trong đó có 6 khu, 9 cụm công nghiệp hoạt động ổn định, thu hút trên 1.300 công ty, doanh nghiệp, góp phần giải quyết việc làm và tạo thu nhập cho trên 70.000 CNLĐ của địa phương và các vùng khác.

Tại cuộc đối thoại, nhiều CNLĐ mong muốn xử lý nghiêm các vi phạm của công ty, doanh nghiệp liên quan chế độ, chính sách về hợp đồng lao động, tiền lương, an toàn vệ sinh lao động. Đồng thời, ngành chức năng có giải pháp quản lý chặt chẽ việc thực hiện chính sách điều chỉnh lương tối thiểu vùng, tiền lương tăng hàng năm tại các công ty, doanh nghiệp nhằm bảo đảm cuộc sống người lao động.

Bên cạnh đó, CNLĐ còn quan tâm tiến độ thi công Đường tỉnh 824 từ thị trấn Đức Hòa đến cống Bà Bông, kiến nghị sửa chữa tuyến đường từ cây xăng Đồng Nai đến UBND xã Đức Hòa Đông, nâng cấp hệ thống đường giao thông trong Cụm công nghiệp Hoàng Gia; khắc phục tình trạng quá tải trường, lớp tại các xã phát triển công nghiệp, tổ chức cho học sinh tiểu học và THCS học bán trú để CNLĐ an tâm làm việc. CNLĐ còn phản ánh tình trạng rác thải vứt ven hai bên đường vào cụm công nghiệp nhựa; có giải pháp xử lý tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán gây ảnh hưởng đến việc đi lại, gây ô nhiễm môi trường;...

Bí thư Huyện ủy - Phan Nhân Duy ghi nhận và giải trình các ý kiến của CNLĐ. Ông đề nghị lãnh đạo UBND, các cơ quan, ban, ngành huyện giải quyết kịp thời, hiệu quả những kiến nghị chính đáng của CNLĐ. Thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể tăng cường hoạt động tiếp xúc, đối thoại với CNLĐ và doanh nghiệp để giải quyết những vấn đề bức xúc phát sinh, góp phần vì sự phát triển KT-XH của huyện./.

Thảo Nguyên

Chia sẻ bài viết