Tiếng Việt | English

11/10/2022 - 21:43

Bí thư Huyện ủy Tân Hưng kiểm tra tình hình chống lũ bảo vệ lúa Đông Xuân 2022 - 2023  

Trước tình hình nước lũ có chiều hướng tăng nhanh trong những ngày gần đây, ngày 11/10, Bí thư Huyện ủy Tân Hưng, tỉnh Long An – Nguyễn Thanh Tiệp kiểm tra tình hình chống lũ bảo vệ lúa Đông Xuân 2022 – 2023 sớm tại 2 xã vùng thấp là Vĩnh Châu B và Vĩnh Châu A.

Bí thư Huyện ủy Tân Hưng – Nguyễn Thanh Tiệp (bìa phải) trao đổi với lãnh đạo xã và nông dân Vĩnh Châu B

Hiện nay, nông dân Tân Hưng bắt đầu rút nước để xuống giống sớm vụ lúa Đông Xuân 2022 – 2023 ở những vùng có đê bao khép kín. Thống kê sơ bộ có gần 1.000ha ở các xã vùng thấp của huyện được nông dân xuống giống. Trong vài ngày trở lại đây, trên địa bàn huyện xuất hiện những cơn mưa lớn, làm nước dâng lên đột ngột, từ 6 – 9cm/ngày đêm. Tại xã Vĩnh Châu B có gần 300ha lúa Đông Xuân khoảng 10 ngày tuổi có nguy cơ ngập úng nghiêm trọng.

Chính quyền địa phương đã kịp thời huy động phương tiện hỗ trợ nông dân gia cố các đoạn đê có nguy cơ bị lũ tràn. Nông dân cũng đặt máy bơm dầu rải rác trong ruộng để rút nước ra. Bên cạnh đó, một số tuyến đê bao có lúa Đông Xuân sớm của xã Vĩnh Châu A cũng bị nước lũ đe dọa tràn vào.

Người dân xã Vĩnh Châu A dùng phương pháp thủ công chống nước lũ tràn đê bao để cứu lúa 

Qua kiểm tra, Bí thư Huyện ủy Tân Hưng – Nguyễn Thanh Tiệp đề nghị lãnh đạo các xã phải tiếp tục theo dõi sát tình hình nước lũ tại các tuyến đê xung yếu, kịp thời huy động các loại phương tiện cần thiết để giúp dân chống lũ, bảo vệ lúa Đông Xuân, đặc biệt phải gia cố ngay các tuyến đê thấp, nền đất yếu. 

Ông đề nghị thành lập các tổ hợp tác, hợp tác xã ở những nơi có đủ điều kiện để sản xuất lúa theo quy trình, đồng loạt và nhanh chóng xử lý các tình huống bất ngờ như lũ tràn đê, bảo vệ an toàn cho những diện tích lúa có nguy cơ ngập úng./.

Thành Nhân

Chia sẻ bài viết