Tiếng Việt | English

25/07/2020 - 17:58

Bình Phước: Hơn 40 công nhân nhập viện, nghi ngộ độc thực phẩm

Khoảng 14 giờ ngày 24/7, hàng chục công nhân của Công ty S&K Vina, khu công nghiệp Minh Hưng 3, Bình Phước, bất ngờ có biểu hiện ngộ độc như đau đầu, buồn nôn, ói mửa, đi ngoài…

(Ảnh minh họa: TTXVN phát)

Ngày 25/7, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Bình Phước) phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tiếp tục lấy mẫu phẩm và lời khai của các bên liên quan để điều tra làm rõ việc hơn 40 công nhân thuộc một doanh nghiệp trong khu công nghiệp Minh Hưng 3 nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin ban đầu, sau bữa ăn trưa 24/7, đến khoảng 14 giờ cùng ngày, hàng chục công nhân của Công ty Trách nhiệm hữu hạn bao bì cao cấp S&K Vina (tại khu công nghiệp Minh Hưng 3, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) bất ngờ có biểu hiện ngộ độc như đau đầu, buồn nôn, ói mửa, đi ngoài…

Ngay sau đó, các công nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Chơn Thành.

Theo một số công nhân, trong bữa ăn trưa có các món cốtlết ram me, rau cải xanh luộc, rau khổ qua nhồi thịt, cơm trắng, sữa chua nha đam và thịt bò xào. Sau khi ăn xong, các công nhân đều cảm thấy bình thường.

Tuy nhiên, đến khoảng 14 giờ chiều cùng ngày, một số công nhân có biểu hiện chóng mặt, đau bụng dữ dội, thậm chí một số khác ngất xỉu.

Cũng theo các công nhân, trong bữa ăn trưa món khổ qua nhồi thịt và rau cải xanh luộc đều có vị đắng hơn mọi ngày, tuy nhiên các công nhân vẫn ăn.

Theo bác sỹ Hồ Văn Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Chơn Thành, các công nhân nhập viện vào khoảng 18 giờ 30 tối 24/7, với cùng các triệu chứng đau đầu, buồn nôn, ói mửa, đau bụng dữ dội, có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, Trung tâm Y tế huyện đã thực hiện truyền dịch, điều trị triệu chứng. Một số bệnh nhân sau đó đã dần hồi phục.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Chơn Thành, cho biết đến đầu giờ chiều 25/7, 30 bệnh nhân đã hồi phục và xin xuất viện, 13 công nhân khác vẫn đang tiếp tục được trung tâm điều trị trong tình trạng sức khỏe dần ổn định. 

Đơn vị cung cấp thức ăn cho gần 1.000 công nhân thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn bao bì cao cấp S&K Vina là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dũng An Thành (phường Tân Hiệp Đông, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Các công nhân ăn trưa ở đây được phục vụ 2 ca, ca 1 có 330 suất ăn, ca 2 có 525 suất ăn. Cả 43 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm phải nhập viện đều ăn ca 2.

Hiện Công an tỉnh Bình Phước đang phối hợp với Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc./.

Đậu Tất Thành (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết