Tiếng Việt | English

16/12/2022 - 09:28

Bóng chuyền nữ Long An không thể bảo vệ thành công Huy chương Vàng

Thất bại 1-3 trước đội bóng Quân đội trong trận chung kết khiến đội bóng chuyền nữ Long An vuột mất tấm Huy chương Vàng từng giành được cách đây 4 năm.

Tối 15/12, niềm hy vọng vàng đến từ đội bóng chuyền nữ Long An bước vào trận chung kết trước đối thủ duyên nợ Quân đội. Đây cũng là trận đấu tái hiện lại trận chung kết tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII cách đây 4 năm.

Với quyết tâm cao, trong séc đấu đầu tiên, sự xuất sắc của chủ công Thanh Thúy cùng đối chuyền Trà My giúp đội bóng chuyền nữ Long An thắng dễ Quân đội với tỷ số 25-19.

Đội bóng chuyền nữ Long An không thể bảo vệ thành công tấm huy chương vàng Đại hội TDTT toàn quốc

Tuy nhiên, đội bóng chuyền nữ Quân đội chứng tỏ được bản lĩnh của đội bóng từng 5 lần liên tục vào chơi trận chung kết khi tỏa sáng đúng lúc. Đặc biệt, hàng chắn của đội bóng chuyền nữ Quân đội thi đấu rất hiệu quả, hạn chế tối đa những pha đập bóng uy lực của Thanh Thúy và Trà My. Không ngạc nhiên khi đội bóng này giành chiến thắng trong 2 séc 2 và 3 với tỷ số lần lượt là 25-16 và 25-22.

Kịch tính của trận đấu được đẩy cao trong séc 4 khi Long An khởi đầu thuận lợi với hàng loạt các pha ghi điểm để duy trì khoảng cách dẫn trước từ 5-6 điểm. Tuy nhiên, vào thời điểm quan trọng nhất, các cô gái Quân đội kịp bừng tỉnh đúng lúc để san hòa cách biệt trước khi giành chiến thắng với tỷ số 28-26.

Kết quả này giúp đội bóng chuyền nữ Quân đội giành chiến thắng chung cuộc 3-1 và giành tấm Huy chương Vàng. Trong khi đó, đội bóng chuyền nữ Long An không thể bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng tại Đại hội TDTT năm nay.

Dù chưa đạt chỉ tiêu đề ra, song những gì đội bóng chuyền nữ Long An làm được tại Đại hội TDTT lần này vẫn rất đáng khích lệ khi sở hữu lứa vận động viên trẻ đầy tiềm năng./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết