Tiếng Việt | English

31/08/2024 - 11:44

Bóng chuyền Việt Nam đón tin vui trước chung kết VTV Cup: Giành vé dự World Cup

Ngày trước chung kết giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2024 tại Ninh Bình, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đón tin cực vui khi lần đầu tiên trong lịch sử đoạt vé tham dự FIVB Women Championship 2025 được ví như World Cup của môn bóng chuyền.

Thông tin từ Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam vào sáng nay (31.8) cho biết Liên đoàn Bóng chuyền thế giới (FIVB) đã gửi thư xác nhận đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chính thức đoạt vé tham dự FIVB Women Championship 2025 diễn ra tại Thái Lan từ ngày 22/8 đến 7/9.

Một ngày trước đó, Thái Lan được công bố là chủ nhà của FIVB Women Championship 2025. Điều này đồng nghĩa với việc họ tham dự giải với suất dành cho chủ nhà và châu Á được thêm 1 đại diện. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xếp hạng 4 giải vô địch châu Á 2023 đã là đội được chọn, cùng với Trung Quốc, Nhật Bản cùng chủ nhà Thái Lan là 4 đội châu Á góp mặt ở FIVB Women Championship 2025.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu đoạt vé tham dự World Cup. ẢNH: TRẦN ĐOÀN

Trước đó, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam nhận được thông báo từ FIVB rằng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có khả năng được dự giải vô địch thế giới 2025. FIBV yêu cầu phía Việt Nam nộp hồ sơ tham dự giải và chúng ta đã hoàn tất các thủ tục đăng ký.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành quyền tham dự giải bóng chuyền vô địch thế giới. Giải đấu có 32 đội, trong đó, 16 suất đầu tiên gồm nhà đương kim vô địch giải (tuyển Serbia) và 15 đội tuyển có thứ hạng cao ở các giải vô địch châu lục (mỗi châu lục 3 đội dẫn đầu). 16 suất còn lại sẽ gồm 1 suất cho đội chủ nhà và 15 đội có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng thế giới nhưng chưa có suất.

32 đội sẽ tham dự FIVB Women Championship 2025 gồm Serbia, Brazil, Argentina, Colombia, Kenya, Ai Cập, Cameroon, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan, Ý, CH Dominica, Mỹ, Canada, Ba Lan, Đức, Bỉ, CH Czech, Ukraine, Puerto Rico, Pháp, Cuba, Bulgaria, Thụy Điển, Mexico, Slovenia, Slovakia, Tây Ban Nha, Hy Lạp và Việt Nam.

19 giờ 30 hôm nay tại Ninh Bình, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đấu chung kết giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2024, chạm trán CLB CLB Korabelka đến từ Nga. Sau giải đấu này, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chưa có kế hoạch thi đấu đến hết năm 2024. Tuy nhiên với việc đoạt vé tham dự World Cup, đội tuyển bóng chuyền Việt Nam dự kiến sẽ tập trung sớm để có sự chuẩn bị kỹ càng./.

Theo Thanh Niên

Nguồn: https://thanhnien.vn/bong-chuyen-viet-nam-don-tin-vui-truoc-chung-ket-vtv-cup-gianh-ve-du-world-cup-18524083109140151.htm

Chia sẻ bài viết