Tiếng Việt | English

14/11/2023 - 08:35

Cần Đước ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động phong trào phụ nữ

“Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong chỉ đạo và tổ chức hoạt động Hội” được xác định là 1 trong 2 khâu đột phá trong công tác Hội và phong trào phụ nữ (PN) huyện Cần Đước, tỉnh Long An nhiệm kỳ 2021-2026. Đây cũng là một trong những giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Hội, thích ứng thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0.

Phụ nữ huyện Cần Đước tích cực tham gia chuyển đổi số

Để thực hiện hiệu quả việc ứng dụng CNTT trong chỉ đạo và tổ chức các hoạt động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Cần Đước tổ chức triển khai, quán triệt trong toàn hệ thống Hội từ huyện đến cơ sở; tổ chức các lớp tập huấn cho đội ngũ cán bộ chuyên trách, chi hội trưởng các ấp, khu phố nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng về việc ứng dụng CNTT trong hoạt động Hội;...

Chủ tịch Hội LHPN huyện Cần Đước - Phạm Ngọc Mai cho biết: “Qua thời gian triển khai, đội ngũ cán bộ Hội cơ bản vận dụng đáp ứng yêu cầu; thực hiện cập nhật quản lý cán bộ, hội viên (HV) trên hệ thống đầy đủ; tạo điều kiện thuận lợi trong việc thống kê số lượng cán bộ, HV trong toàn hệ thống Hội. Việc thực hiện báo cáo thống kê trên phần mềm góp phần giảm bớt thời gian, giấy tờ, cập nhật thông tin nhanh chóng, kịp thời.

Đặc biệt, trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát, việc tổ chức các cuộc họp trực tuyến qua Google Meet là giải pháp tối ưu trong điều kiện không tập trung đông người. Bên cạnh đó, các cuộc họp triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, tổ chức các hoạt động cũng được thực hiện thường xuyên qua Google Meet. Các cấp Hội trong huyện thành lập nhiều nhóm Zalo, Facebook để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhờ đó, hoạt động của Hội vẫn được triển khai thông suốt dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp”.

Hiện toàn huyện có 84 nhóm Zalo với 1.720 thành viên. Các trang Facebook của các cấp Hội phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền. Tại cơ sở, việc sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook để phục vụ hoạt động tuyên truyền; tổ chức các hội nghị, hội thi trực tuyến cũng tích cực được triển khai. Các cấp hội tạo mã QR cho các tài liệu như nghị quyết đại hội PN các cấp, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, các văn bản hướng dẫn của cấp trên,... giúp việc tải và xem tài liệu được chính xác và nhanh chóng.

Chi hội trưởng Chi Hội PN ấp Vạn Phước, xã Mỹ Lệ - Nguyễn Thị Thanh Hương chia sẻ: “Thông qua các buổi tập huấn giúp tôi thành thạo trong việc tổ chức các cuộc họp bằng Google Meet. Cách làm này rất thuận lợi trong triển khai tuyên truyền, thông tin cho HVPN, không phải đi tới điểm họp và có thể linh động thời gian tổ chức, nhất là các chị em làm công nhân tại các công ty, xí nghiệp. Sinh hoạt thuận lợi, dễ dàng nên ngày càng thu hút PN tham gia vào tổ chức Hội”.

Nhằm nâng cao kỹ năng cho cán bộ, HV sử dụng mạng xã hội, Hội LHPN huyện tổ chức cuộc thi “Ảnh đẹp gia đình” bằng hình thức trực tuyến trên Facebook, fanpage của Hội LHPN huyện và VNPT Cần Đước, VNPT Long An. Cuộc thi góp phần lan tỏa hoạt động và phong trào của Hội trên mạng xã hội. “Thời gian tới, Hội LHPN huyện tăng cường tuyên truyền và thực hiện nghị quyết đại hội PN các cấp bằng hình thức chuyển đổi số qua nhóm trên mạng xã hội của các cấp Hội; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng về chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ Hội các cấp, nhất là cán bộ chuyên trách cấp huyện, xã; nhân rộng những cá nhân, tập thể điển hình trong công tác chuyển đổi số, ứng dụng CNTT trong hoạt động Hội; đồng thời, nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ 4.0, góp phần nâng cao hiệu quả công tác Hội và phong trào PN trên địa bàn huyện” - chị Phạm Ngọc Mai cho biết thêm.

Việc ứng dụng CNTT trong triển khai, thực hiện hoạt động phong trào PN ở huyện Cần Đước góp phần tích cực vào việc đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh, chỉ đạo, điều hành của các cấp Hội LHPN trong huyện cũng như tiết kiệm chi phí, thời gian. Qua đó, từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ Hội thích ứng với công cuộc chuyển đổi số toàn diện./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết