Tiếng Việt | English

22/07/2016 - 22:39

Cần Giuộc làm việc với Tập đoàn Vạn Thịnh Phát về thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư

Chiều ngày 21/7/2016, Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc, tỉnh Long An – Nguyễn Văn Thiệp, Phó Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Tuấn Thanh, cùng các ngành chuyên môn huyện có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các nhà đầu tư, bàn thống nhất kế hoạch triển khai công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư các dự án do Tập đoàn Vạn Thịnh Phát xúc tiến kêu gọi đầu tư trên địa bàn huyện.


Lãnh đạo Cần Giuộc làm việc với Tập đoàn Vạn Thịnh Phát về thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư 

Tính đến tháng 7/2016, Chi nhánh Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Cần Giuộc đã tiếp nhận hồ sơ đất đai 36 dự án với diện tích 2.086ha do Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đầu tư. Trong đó có 13 dự án, diện tích 718ha đã ký hợp đồng kê biên, đang kiểm đếm đất và tài sản trên đất; 23 dự án, diện tích 1.367 ha đã tiếp nhận hồ sơ đất đai, giao nhận mốc ranh giải phóng mặt bằng và lập phương án tổng thể bồi thường.

Đối với các dự án đã kiểm đếm đất và tài sản trên đất, Chi nhánh Trung tâm phát triển quỹ đất huyện đã áp giá bồi thường nhà cửa, vật kiến trúc, cây trồng, vật nuôi, chi phí đầu tư vào đất nhưng đến nay vẫn chưa có đơn giá bồi thường thiệt hại về đất. Các hồ sơ đất đai do các công ty lập còn nhiều sai sót về loại đất, diện tích, chủ sử dụng, phải điều chỉnh, bổ sung nhiều lần nên tiến độ thực hiện chậm.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị Chi nhánh Trung tâm phát triển quỹ đất huyện tích cực phối hợp với chủ đầu tư có kế hoạch thống nhất cụ thể về việc thực hiện thẩm định giá đất cho các dự án. Đối với các địa phương có dự án triển khai trên địa bàn cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực đất đai, xây dựng trong các khu vực đã được quy hoạch, làm cơ sở xác định điều kiện bồi thường cho các dự án. Chủ đầu tư cần xúc tiến nhanh quy hoạch chi tiết, phương án bồi thường, đặc biệt tập trung các dự án tái định cư, để các dự án sớm được triển khai./.

Phương Cảnh – Thất Huy

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích