Tiếng Việt | English

19/04/2024 - 12:36

Cần Giuộc quan tâm xây dựng nhà công vụ cho giáo viên  

Sau thời gian thi công, nhà công vụ cho giáo viên tại khu phố Thanh Hà, thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Nhà công vụ giáo viên được xây dựng gồm 1 trệt, 1 lầu với 10 phòng ở

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, nhà công vụ là niềm cổ vũ, động viên rất lớn để giáo viên có thêm động lực, yên tâm công tác và giảng dạy.

Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện - Phạm Thị Cơ trao chìa khóa phòng cho giáo viên

Theo đó, nhà công vụ giáo viên vừa bàn giao lần này được xây dựng trên diện tích gần 420m2, gồm: 1 trệt, 1 lầu với 10 phòng ở, diện tích mỗi phòng 24m2. Ngoài ra, còn có các công trình như nhà để xe, sân chơi, cầu thang, hệ thống điện, nước,…

Việc xây dựng nhà công vụ giúp giáo viên an cư lạc nghiệp, thêm yêu nghề và ra sức cống hiến cho sự nghiệp trồng người

Tổng mức đầu tư gần 4,6 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách huyện và tỉnh. Đây là một công trình thiết thực, ý nghĩa đối với thầy, cô giáo ở xa. Qua đó, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, giúp thầy, cô yên tâm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của huyện.

Hiện nay, đã có 14 giáo viên đăng ký vào ở tại 9 phòng của nhà công vụ. Trong đó, có nhiều giáo viên ở các tỉnh như Đồng Tháp, Bến Tre. Đặc biệt, có 1 gia đình thầy, cô giáo có 1 người con và 1 gia đình có 2 người con.

Hy vọng rằng, có nhà công vụ, giáo viên sẽ yên tâm đứng lớp. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút và giữ chân giáo viên gắn bó lâu dài với ngành Giáo dục địa phương./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết