Tiếng Việt | English

03/04/2024 - 11:13

Cần Giuộc tiêm phòng vắc-xin cúm gia cầm H5N1 trên vịt đợt 1 năm 2024  

Từ ngày 20/3/2024 đến ngày 08/4/2024, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An triển khai công tác tiêm phòng vắc-xin cúm gia cầm H5N1 trên vịt đợt 1 năm 2024.

Huyện Cần Giuộc được phân bổ 6.000 liều vắc-xin H5N1 miễn phí cho các hộ chăn nuôi

Đợt này, huyện được phân bổ 6.000 liều vắc-xin H5N1 miễn phí cho các hộ chăn nuôi. Theo đó, các đối tượng được hỗ trợ vắc-xin miễn phí là hộ chăn nuôi ngan, vịt thịt và vịt đẻ thuộc diện tiêm phòng, có quy mô tổng đàn từ 2.000 con trở xuống, ưu tiên tiêm đàn nhỏ, lẻ.

Đối với các đối tượng không được hỗ trợ tiêm phòng vắc-xin miễn phí, tổ chức tiêm phòng vắc-xin thu tiền cho đàn gia cầm trên địa bàn cùng thời điểm với đợt tiêm phòng miễn phí, nếu chủ hộ có nhu cầu hoặc chủ hộ phải tự mua vắc-xin tiêm phòng bắt buộc trên toàn đàn theo hướng dẫn, giám sát của cơ quan thú y. Riêng hộ chăn nuôi vịt chạy đồng có nguồn gốc ngoài huyện, bắt buộc tự tiêm phòng có sự giám sát của cơ quan thú y.

Công tác tiêm phòng tập trung đúng lịch quy định

Để công tác tiêm phòng đạt hiệu quả, các xã, thị trấn rà soát tổng đàn, phân loại quy mô gia cầm thuộc diện tiêm phòng miễn phí; đồng thời, thông tin, tuyên truyền, vận động trước, trong đợt tiêm phòng để người chăn nuôi hưởng ứng tham gia, chủ động tiêm phòng bảo vệ đàn gia cầm của mình.

Bên cạnh đó, các xã, thị trấn tổ chức tiêm phòng tập trung đúng lịch quy định; thực hiện các biện pháp kỹ thuật theo hướng dẫn để không làm lây lan dịch bệnh khi thực hiện tiêm phòng./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết