Tiếng Việt | English

27/04/2024 - 17:45

Cần Giuộc tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Ngày 27/4, UBND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024. Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Anh Đức đến dự.

Tặng cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi

Tham gia hội thi có 15 đội là “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” khu dân cư của 15 xã, thị trấn. Các đơn vị dự thi trải qua 2 phần thi gồm lý thuyết và thực hành.

Các đội thi trong phần thi thực hành

Trong đó, phần thi lý thuyết gồm những câu hỏi về kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Phần thi thực hành diễn ra sôi nổi, hấp dẫn khi các thành viên của đội thi phối hợp ăn ý để chữa cháy, cứu người cũng như tài sản trong tình huống hỏa hoạn xảy ra với loại hình nhà để ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh trong thời gian sớm nhất.

Khen thưởng cho các đơn vị đoạt giải toàn đoàn

Kết thúc hội thi, đơn vị thị trấn Cần Giuộc đã xuất sắc đoạt giải Nhất toàn đoàn; giải Nhì thuộc về đơn vị xã Tân Tập và giải Ba thuộc về đơn vị xã Phước Lý.

Hội thi đã góp phần bổ sung kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”, đưa hoạt động của các tổ phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn huyện đi vào thực chất. Từ đó, phát huy có hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết