Tiếng Việt | English

09/07/2016 - 07:53

Cần lắm những tấm lòng thiện nguyện

Trong cuộc sống, tình yêu thương, nhân ái, sẻ chia của những tấm lòng thiện nguyện luôn là truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách”, “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta. Đó là một trong những tình cảm tốt đẹp, đẫm tính nhân văn gắn kết những trái tim lại với nhau, thể hiện trách nhiệm và tình cảm mà chúng ta trao cho nhau với tấm lòng thiện nguyện vì cộng đồng.

Thiện nguyện thể hiện tấm lòng của con người luôn biết yêu thương, cảm nhận, sẻ chia và cảm thông, giúp đỡ người khác khi khó khăn với tấm lòng nhân ái. Một ít gạo, một gói quà, một bộ quần áo, đồ dùng học sinh, những suất ăn miễn phí, hiến giọt máu đào nghĩa tình gửi đến vùng bị thiên tai, những mảnh đời khó khăn, người nghèo,... ẩn chứa biết bao tình cảm yêu thương của những con người thấm nhuần đạo lý “lá lành đùm lá rách”.

Từ thành thị đến thôn quê, từ miền xuôi đến miền ngược, đâu đâu cũng thấy những tấm lòng yêu thương, tương trợ như thế để giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh lúc khó khăn, hoạn nạn. Đây còn là động lực tiếp thêm niềm tin, hy vọng và sức mạnh để mỗi người khi được giúp đỡ có thêm nghị lực vươn lên.

Kết nối những tấm lòng thiện nguyện là thể hiện trách nhiệm xã hội, sự yêu thương, đùm bọc, sống có trước có sau, giàu lòng vị tha của những tấm lòng luôn muốn làm đẹp cho cuộc sống, cho mọi người xung quanh và cho chính bản thân mình. Bởi, cuộc sống luôn là cho và nhận, “sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”, hãy “cho” thật sự, không toan tính, không ép buộc, không cưỡng cầu, không đòi hỏi phải được nhận lại.

Cần lắm những tấm lòng thiện nguyện của con người với con người để những điều tốt đẹp luôn hiển hiện trong cuộc sống./.

Nguyễn Chí Thanh

Chia sẻ bài viết