Tiếng Việt | English

30/03/2017 - 15:00

Câu lạc bộ Tiếng Anh - Sân chơi bổ ích cho học sinh

Câu lạc bộ (CLB) Tiếng Anh của Trường THPT Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An sinh hoạt định kỳ 2 lần/tháng. Với nhiều hoạt động: Trò chơi, thảo luận theo chủ đề, hát các bài hát tiếng Anh,... những buổi sinh hoạt của CLB không chỉ giúp các thành viên củng cố kiến thức mà còn tạo không khí hào hứng và yêu thích môn Tiếng Anh.

Tham gia câu lạc bộ, các bạn không chỉ được củng cố kiến thức mà còn được tập tính dạn dĩ và kỹ năng nói trước đám đông (Trong ảnh: Thành viên CLB Tiếng Anh biểu diễn một bài hát tiếng Anh trước các bạn)

Được thành lập từ đầu năm học 2016-2017, CLB Tiếng Anh - Trường THPT Đông Thạnh có trên 50 thành viên. Với sự quản lý của 2 giáo viên Tiếng Anh, CLB sinh hoạt 2 lần/tháng và các dịp lễ đặc biệt trong năm. Chia sẻ về CLB, Bí thư Đoàn trường THPT Đông Thạnh - Huỳnh Trung Hiếu cho hay, CLB được thành lập theo gợi ý của Huyện đoàn Cần Giuộc và thu hút nhiều học sinh tham gia.

Từ khi CLB được thành lập phần nào giúp học sinh tự tin hơn với môn Tiếng Anh. Thầy Hiếu chia sẻ thêm: “Vì Đông Thạnh là trường vùng sâu, trước đây, các em thường chọn môn thay thế tiếng Anh khi thi THPT quốc gia. Giờ theo yêu cầu mới, bắt buộc thi tiếng Anh nên việc thành lập CLB Tiếng Anh vừa giúp các em củng cố kiến thức, vừa làm cho môn ngoại ngữ này trở nên gần gũi và không còn là “nỗi ám ảnh” đối với các em”.

Để bảo đảm CLB hoạt động hiệu quả, mỗi tháng, trước khi sinh hoạt, chủ nhiệm CLB đều lên kế hoạch cụ thể, chi tiết những nội dung, chủ đề trong buổi sinh hoạt trình Ban Giám hiệu và Tổ Tiếng Anh của trường. Cô Đỗ Thị Thanh Trà - 1 trong 2 giáo viên chủ nhiệm CLB cho biết, ngoài giờ dạy, cô dành thời gian lên mạng tìm tài liệu, chuẩn bị các trò chơi. Tùy vào nội dung sinh hoạt mỗi lần mà CLB sẽ chọn sinh hoạt ở phòng lab của trường, khu thể thao hoặc ở sân trường.

Từ những buổi sinh hoạt đó, các thành viên không những có cơ hội làm quen, giao tiếp với nhau mà còn cùng nhau củng cố kiến thức tiếng Anh. Nguyễn Ngọc Phương Vy - học sinh lớp 12A1 rất thích thú với CLB Tiếng Anh, Vy vui vẻ nói: “Tham gia CLB, em có cơ hội gặp nhiều bạn bè, vừa được học, vừa được rèn luyện tính dạn dĩ, kỹ năng nói trước đám đông nữa”. Vy cũng là một trong những thí sinh của Hội thi hát ca khúc tiếng Anh vừa được CLB tổ chức. Hội thi là một sân chơi mở không chỉ cho thành viên CLB mà cho toàn bộ học sinh của trường.

Từ hội thi, học sinh có dịp vui chơi, có thêm động lực bước vào mùa thi sắp tới. Với 47 tiết mục sơ khảo, ban tổ chức chọn ra 15 tiết mục xuất sắc biểu diễn trong giờ sinh hoạt dưới cờ và chấm giải. Với những hoạt động trên, CLB Tiếng Anh - Trường THPT Đông Thạnh thực sự trở thành sân chơi bổ ích cho học sinh nhà trường. Thời gian tới, trường dự định tiếp tục tổ chức thêm một số CLB thuộc các môn học khác.

Được biết, mô hình CLB trong trường học do Huyện đoàn Cần Giuộc phát động và được thực hiện đầu tiên tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu. Đến nay, hầu như các trường THPT trên địa bàn huyện đều có những CLB hoạt động hiệu quả như thế!./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích