Tiếng Việt | English

17/04/2016 - 14:43

Chăm lo tốt cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn

Thời gian qua, cán bộ Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trong tỉnh Long An luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện các hoạt động chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật,... trên địa bàn. Qua đó, kịp thời động viên, giúp họ phấn đấu vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Hội CTĐ tỉnh tổ chức nhiều hoạt động cứu trợ nhân đạo mang lại hiệu quả thiết thực. Tổng trị giá hoạt động nhân đạo, từ thiện của hội năm 2015 đạt trên 102,6 tỉ đồng, 50 dollar Úc và trên 2.400kg gạo (so với cùng kỳ, tăng trên 983 triệu đồng).

Hỗ trợ bò cho hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện Thạnh Hóa

Nhằm khơi dậy truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc ta, Hội CTĐ huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm kêu gọi sự chung tay, góp sức của cộng đồng.

Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo, từ thiện của Huyện hội năm 2015 trên 4,2 tỉ đồng để xây dựng các bếp ăn tình thương, chăm lo tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam. Ngoài ra, Huyện hội còn đẩy mạnh phong trào “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; chương trình “Ngân hàng bò”, “Vượt qua hiểm nghèo”,...

Ngoài ra, hội còn vận động các tổ chức từ thiện, tôn giáo, mạnh thường quân tặng trên 1.500 phần quà cho người bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đón tết; cứu trợ đột xuất cho 1.511 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng 18 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật; hỗ trợ 67 hộ gia đình bị thiên tai tốc mái nhà,...

Nhằm giúp hộ nghèo, khó khăn vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, Huyện hội thành lập 13 tổ góp vốn giúp nhau xây dựng, sửa chữa nhà ở, chăn nuôi và sản xuất, có 135 thành viên tham gia. Đồng thời, xây dựng 2 tổ tiết kiệm, có 22 thành viên tham gia, với tổng số tiền góp vốn và tiết kiệm trên 366 triệu đồng. Từ chương trình “Ngân hàng bò” của Trung ương và địa phương, hội hỗ trợ 34 con bò cho người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân da cam.

Đi đôi với thực hiện công tác bảo trợ xã hội, hội còn xây dựng 5 căn và sửa chữa 1 căn nhà tình thương; xây dựng 6 cây và sửa chữa 20 cây cầu; sửa chữa, trải đá xanh và đal hóa trên 25km đường, với tổng trị giá thực hiện các công trình phúc lợi trên 1 tỉ đồng.

Hoạt động cứu trợ nhân đạo của các cấp Hội CTĐ của tỉnh nói chung, Hội CTĐ Thạnh Hóa nói riêng thực sự là cầu nối vững chắc, là địa chỉ tin cậy để các nhà hảo tâm gửi “tấm lòng vàng”. Qua đó, góp phần xoa dịu nỗi đau, bất hạnh của người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, góp phần bảo đảm an sinh xã hội./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết