Tiếng Việt | English

31/05/2023 - 15:55

Châu Thành: Chính quyền địa phương luôn đồng hành cùng người dân trong sản xuất thanh long

Ngày 31/5, Bí thư Huyện ủy Châu Thành - Lê Quốc Dũng có buổi đối thoại với người dân các xã Hiệp Thạnh, Vĩnh Công và Hòa Phú về phục hồi diện tích thanh long sau đại dịch Covid-19; sản xuất thanh long ứng dụng công nghệ cao, đạt chuẩn GAP.

Bí thư Huyện ủy Châu Thành - Lê Quốc Dũng phát biểu tại buổi đối thoại

Thời gian qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, giá thanh long xuống thấp. Đến nay, giá trái thanh long vẫn bấp bênh khiến nông dân gặp khó khăn trong sản xuất. Diện tích thanh long giảm xuống đáng kể. Đến cuối năm 2022, diện tích thanh long trên địa bàn huyện còn khoảng 7.000ha. Trong đó, có khoảng 1.000ha nhiễm bệnh nặng, khó có khả năng phục hồi. 

Trước những ý kiến của người dân về nguồn vốn tái sản xuất, chất lượng vật tư nông nghiệp, giá thành trái thanh long,... Bí thư Huyện ủy Châu Thành khẳng định, lãnh đạo và chính quyền địa phương luôn đồng hành cùng người dân trong quá trình sản xuất thanh long trên tinh thần hiệu quả và thiết thực. 

Ông Đinh Văn Huân (xã Vĩnh Công) có ý kiến tại buổi đối thoại

Nhằm giúp nông dân có nguồn vốn tái sản xuất, Châu Thành tăng nguồn vốn; đồng thời, vận động mạnh thường quân gửi vốn ủy thác vào Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện, tạo điều kiện cho người dân vay vốn tín chấp với mức lãi suất thấp. Việc thanh tra, kiểm tra các cơ sở mua, bán cũng như chất lượng vật tư nông nghiệp trên địa bàn huyện được cơ quan chức năng thực hiện thường xuyên.

Bí thư Huyện ủy Châu Thành - Lê Quốc Dũng khẳng định, khi nông dân sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, việc kiểm soát sâu, bệnh hại trên cây thanh long được thực hiện theo quy trình chặt chẽ, tạo ra sản phẩm có chất lượng cao, an toàn cho người sử dụng. Và đó là hướng đi đúng đắn, duy nhất để nâng cao giá trị trái thanh long Châu Thành trong thời gian tới./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết