Tiếng Việt | English

12/07/2017 - 17:07

Châu Thành: Kiên quyết xử lý các công trình xây dựng trái phép

Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, tỉnh Long An – Nguyễn Văn Thình yêu cầu lãnh đạo các xã, thị trấn rà soát lại các cơ sở, kho thanh long xây dựng trái phép quá thời hiệu xử phạt hành chính trên địa bàn và có biện pháp xử lý thích hợp.


Trên địa bàn huyện Châu Thành có nhiều nhà kho xây dựng không phép. Ảnh: Lê Đức

Ông Thình khẳng định, trách nhiệm thuộc về lãnh đạo các địa phương và cán bộ chuyên môn huyện khi để các cơ sở, kho thu mua thanh long ngang nhiên được xây dựng trái phép mà không có biện pháp xử lý trong suốt thời gian dài, dẫn đến hết thời hiệu xử phạt hành chính.

Những năm gần đây, cây thanh long trở thành cây trồng có hiệu quả kinh tế cao tại Châu Thành. Người dân đồng loạt chuyển sang trồng thanh long, nhu cầu về thu mua thanh long tăng cao. Chính vì vậy, hàng loạt cơ sở, kho thu mua thanh long “mọc lên”. Trong đó, có một số kho được xây dựng trái phép.

Như tin Báo Long An đã đưa, tháng 7/2017, đoàn kiểm tra phát hiện 29 kho thanh long tại Châu Thành chuyển mục đích sử dụng trái phép. Trong đó, có 19 cơ sở, nhà kho quá thời hạn xử phạt. Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo lãnh đạo các xã, thị trấn và cán bộ chuyên môn tại huyện phải chịu trách nhiệm và có biện pháp xử lý hiệu quả, không thể viện lý do “quá thời hiệu xử phạt hành chính” mà “thả trôi” sự việc.

Bên cạnh đó, Châu Thành đang ráo riết xử lý tình trạng người dân cất nhà, trồng thanh long trái phép trên hệ thống đê bao tại một số xã./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết