Tiếng Việt | English

25/07/2024 - 17:26

Châu Thành nỗ lực nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát Đảng  

Ngày 25/7, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Châu Thành, tỉnh Long An tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng 6 tháng đầu năm 2024.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Châu Thành tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2024

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Thành kiểm tra 4 tổ chức Đảng và 4 đảng viên; UBKT Huyện ủy kiểm tra 2 tổ chức Đảng và 2 đảng viên có dấu hiệu vi phạm, kiểm tra 8/8 tổ chức Đảng về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng,... Cùng với đó, việc kiểm tra, giám sát đối với nhiều tổ chức Đảng và đảng viên cấp cơ sở cũng được thực hiện đầy đủ, đúng theo quy định.

Các nội dung kiểm tra tập trung vào việc lãnh, chỉ đạo thực hiện các nghị quyết của Đảng; việc thực hiện quy chế dân chủ, chấp hành kỷ luật, đạo đức của đảng viên; công tác tài chính và nhiều vấn đề khác liên quan đến công tác xây dựng Đảng.

Qua kiểm tra, UBKT Huyện ủy phát hiện một số tồn tại, hạn chế và đã có những hình thức kỷ luật đối với các tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm. Trong 6 tháng qua, cấp ủy các cấp và chi bộ trong huyện thi hành kỷ luật cảnh cáo 1 đảng viên và khiển trách 3 đảng viên. UBKT Huyện ủy quyết định kỷ luật cảnh cáo 1 đảng viên và khiển trách 1 đảng viên. 

Bên cạnh những kết quả đã đạt, công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng tại huyện Châu Thành tồn tại một số hạn chế như thiếu nguồn lực, thiếu kinh nghiệm của một số cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát,...

Để khắc phục những hạn chế này, UBKT Huyện ủy Châu Thành đề ra nhiều giải pháp như nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát; thực hiện tốt công tác phối hợp, công tác liên tịch với các ban, ngành, Mặt trận, các đoàn thể;.../.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết