Tiếng Việt | English

20/07/2017 - 09:31

Gia đình là chốn bình yên nhất

“Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc”. Thật vậy, gia đình - tiếng gọi thân thương nhất, thiêng liêng nhất mà bất cứ ai, dù đi đâu cũng đều hướng về. Đó không chỉ là nơi chúng ta được sinh ra, nuôi dưỡng mà ở đó còn nhận sự quan tâm, yêu thương, chia sẻ và bảo vệ vô điều kiện, là chốn bình yên mà dù có đi xa mấy thì chỉ có gia đình là nơi quay về của mỗi người.

Gia đình từ xưa đến nay vẫn luôn được xem là chiếc nôi của tuổi thơ, đầy ắp tình thương và niềm tin trao gửi. Con người ta lớn lên, đi học, đi làm rồi quay cuồng với cuộc sống bộn bề nhưng có một điều chẳng bao giờ thay đổi là khi mệt mỏi hay lúc gặp khó khăn, đều mong được tìm về một chốn bình yên. Nơi đó, mỗi người cảm thấy mình bé nhỏ khi được che chở và nâng niu trong vòng tay của những người thân yêu, có một bờ vai vững chắc, có bàn tay nắm lấy kéo ta ra khỏi tuyệt vọng và những lời động viên để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Nơi ấy chính là gia đình. Chính gia đình là bến đỗ bình yên nhất, là niềm vui, nguồn động lực và nuôi giữ những điều tốt đẹp không bao giờ phai nhòa trong trái tim mỗi người. Còn gì hạnh phúc hơn khi bên cạnh bao nhiêu nỗi lo toan của cuộc sống, mỗi người vẫn còn có một gia đình để quay về, được chắp cánh thêm niềm tin, động lực để tiếp tục sống và vươn lên.

Vì vậy, để gia đình thực sự trở thành tổ ấm bền vững thì mỗi thành viên trong gia đình cần phải biết tôn trọng, thương yêu, quan tâm, chia sẻ, dành thời gian và cùng nỗ lực xây dựng, vun đắp tình yêu thương để gia đình mãi là nơi trú ngụ bình yên, êm ấm cho mỗi người. Dù ai đi đâu, về đâu cũng sẽ luôn tự nhắc nhở phải nhớ về gia đình, bởi nó theo bước hành trình của mỗi người suốt cuộc đời./.

Vĩnh Khang

Chia sẻ bài viết