Tiếng Việt | English

24/01/2024 - 12:01

Chỉnh trang đô thị sẵn sàng đón tết

Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cận kề. Trên khắp nẻo đường từ trung tâm tỉnh đến các địa phương rợp sắc cờ và hoa. Công tác chỉnh trang đô thị được khẩn trương thực hiện, sẵn sàng đón chào năm mới.

Rộn ràng đón xuân

Khi đất trời vào xuân cũng là lúc đường phố khoác lên mình “chiếc áo mới” với muôn màu hoa rực rỡ, cây cối đâm chồi nảy lộc, người người nô nức đón chờ tết đến. Với sự sáng tạo, đổi mới không ngừng, việc trang trí các tiểu cảnh, họa tiết, đèn đường,... mang lại những hình ảnh ấn tượng.

Huyện Cần Giuộc nâng cấp,chỉnh trang một số tuyến đường để chuẩn bị đón tết

Những ai có dịp đi qua địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đều bất ngờ trước sự thay đổi của vùng quê này. Không chỉ cảnh quan môi trường được chỉnh trang theo hướng sáng, xanh, sạch, đẹp mà dọc Quốc lộ 50 tại vòng xoay Tân Kim và vòng xoay ngã năm Mũi Tàu đều được trang trí biểu tượng rồng để chào đón Tết Nguyên đán. “Tôi ở thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang, làm việc tại TP.HCM. Mỗi khi về quê, tôi đều đi ngang qua huyện Cần Giuộc. Gần đây, tôi rất ấn tượng với cách trang trí biểu tượng linh vật rồng với tạo hình rất bắt mắt” - chị Nguyễn Thị Kim Thương chia sẻ.

Theo Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc - Nguyễn Anh Đức, đón năm mới 2024, huyện tập trung chỉnh trang đô thị, khu dân cư và các trục đường chính. Theo đó, huyện thiết kế tạo điểm nhấn tại các vòng xoay lớn. Đèn hoa cũng được trang trí ở những tuyến đường chính, công viên rực rỡ sắc hoa. Những ngày cuối năm, các đơn vị thi công cũng gấp rút hoàn thiện nâng cấp, chỉnh trang, mở rộng vỉa hè đường Nguyễn Thái Bình,... Bên cạnh đó, huyện giao cho đơn vị liên quan vệ sinh đường phố, không để rác tập kết gây mất mỹ quan, tạo không gian xanh, sạch, đẹp để người dân vui xuân, đón tết.

Tạo hình linh vật của từng năm luôn là đề tài được nhiều người chú ý. Dân gian quan niệm, rồng là sứ giả để con người có thể gửi gắm những nguyện cầu cho cuộc sống tốt đẹp như cầu mưa thuận gió hòa, ấm êm no đủ. Sự hiện diện của rồng là báo hiệu điều tốt lành, may mắn, bình an và thuận lợi. Vì vậy, năm 2024, không chỉ huyện Cần Giuộc mà một số địa phương khác như huyện Bến Lức, TP.Tân An,... đều trang trí tiểu cảnh linh vật rồng. Hầu hết linh vật rồng được thiết kế tỉ mỉ từng chi tiết với màu vàng chủ đạo.

Công nhân tất bật trang trí linh vật rồng tại cổng chào huyện Bến Lức

Đầu giờ chiều, các công nhân vẫn miệt mài thi công biểu tượng linh vật rồng tại vị trí cổng chào huyện Bến Lức và khu hành chính của huyện (nằm giữa trụ sở Huyện ủy và UBND huyện). Trời nắng gắt nhưng các công nhân vẫn hăng say với phần việc của mình để kịp hoàn thành những công đoạn cuối.

Huyện Bến Lức đang trang trí mừng xuân tại khu vực cổng chào của huyện

Huyện Bến Lức giáp TP.HCM, là địa bàn trọng điểm về kinh tế của tỉnh nên mỗi dịp tết đến, xuân về, địa phương quan tâm đến công tác chỉnh trang đô thị. Ngoài hoạt động nêu trên, huyện còn làm mới tiểu cảnh hoa sen khu vực ngã tư Long Kim; sửa chữa, thay mới đèn hoa trên các tuyến đường thuộc thị trấn Bến Lức; trang trí, vệ sinh môi trường,... tại các tuyến đường trung tâm cũng như tại các xã,... Từ đó, góp phần xây dựng, làm đẹp thêm hình ảnh huyện Bến Lức văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Làm đẹp đường phố

Cứ mỗi độ xuân về, TP.Tân An lại khoác lên mình diện mạo mới tươi đẹp, đầy sức sống. Đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, công tác chỉnh trang đô thị được các đơn vị khẩn trương thực hiện để thành phố thêm sạch, đẹp, khang trang.

Đường phố Tân An rực rỡ cờ hoa

Không khí chào đón năm mới đang hiện hữu trên từng con đường, tuyến phố, khu dân cư và trong mỗi gia đình. Những ngày cuối năm, các tấm áp phích, hộp đèn, bảng điện tử trên địa bàn thành phố đã được “thay áo mới”. Dọc các tuyến đường rợp sắc cờ, hoa,... tô thêm sắc màu cho thành phố. Tết Nguyên đán gần kề, đội ngũ công nhân chỉnh trang đô thị tất bật chăm sóc, cắt tỉa cây xanh, trang trí đèn hoa, tạo diện mạo đẹp cho thành phố đón chào năm mới. Vào sáng sớm hoặc khi chạng vạng tối là thời gian bộ phận phụ trách tưới nước cây xanh làm nhiệm vụ, giữ cho cây trên các dải phân cách được xanh tốt.

Trong đó, một số tuyến đường trung tâm gồm Hùng Vương, Hùng Vương (nối dài), Quốc lộ 1, Nguyễn Trung Trực, Trương Định, Võ Văn Tần,... được chăm chút kỹ lưỡng làm cho TP.Tân An thêm rực rỡ. Cũng tại những tuyến đường này, xung quanh các trụ sở cơ quan Nhà nước, các cửa hàng tiện ích, siêu thị, hệ thống ngân hàng,... bắt đầu trang trí những chậu hoa tươi. Đặc biệt, thành phố trang trí chiếu sáng nghệ thuật bằng đèn led nổi bật về đêm ở khu vực cầu Tân An, cầu mới Tân An, cầu Bảo Định, cống Bảo Định,... Lưu thông về đêm trên những tuyến đường lấp lánh màu sắc trong những ngày giáp tết, người dân càng thêm náo nức chờ đón năm mới.

TP.Tân An chuẩn bị thực hiện mô hình, biểu tượng linh vật chào mừng năm mới tại: Vòng xoay Rạp Hát (giao lộ Nguyễn Trung Trực - Võ Văn Tần), vòng xoay Trương Định (giao lộ Trương Định - Võ Văn Tần), công viên Ao Quan, công viên phường 2 (đường Hoàng Hoa Thám) và trang trí tiểu cảnh tại công viên phường 2,...

Quyền Chủ tịch UBND TP.Tân An - Võ Hồng Thảo cho biết, UBND TP.Tân An ban hành kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024, tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người dân. Thành phố yêu cầu tổ chức các hoạt động và trang trí đường phố năm 2024 phải bảo đảm tính thẩm mỹ, mang bản sắc văn hóa truyền thống đặc trưng của thành phố, của tỉnh với nhiều mô hình sáng tạo, tiết kiệm, phù hợp với điều kiện thực tế; bảo đảm an toàn tuyệt đối; sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư.

Bên cạnh đó, các địa phương tăng cường vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trang trí chiếu sáng mặt tiền trụ sở các cơ quan, công sở, tòa nhà, khách sạn,... các tuyến đường phố và khu vực trung tâm trên địa bàn thành phố bảo đảm an toàn, có tính thẩm mỹ; sử dụng màu sắc trang nhã, công nghệ hiện đại và phù hợp với cảnh quan. Đồng thời, tăng cường quản lý, bảo đảm an toàn trong dịp tết. Đó là chỉ đạo các đơn vị liên quan thường xuyên vệ sinh môi trường, bảo đảm trật tự đô thị, an toàn giao thông trong những ngày tết.

Những dải phân cách được sơn mới, từng hàng cờ đỏ sao vàng thẳng tắp tung bay trong gió, tiểu cảnh, khẩu hiệu, băng rôn tuyên truyền,... làm cho cảnh quan, đường phố những ngày giáp tết thêm lung linh, rực rỡ./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết