Tiếng Việt | English

01/06/2017 - 20:29

Chọn máy lọc nước như thế nào?

Trên thị trường hiện nay, xuất hiện nhiều sản phẩm máy lọc nước với giá bán từ vài triệu đến cả chục triệu đồng khiến người tiêu dùng băn khoăn khi chọn lựa.


Khi mua máy lọc nước, người tiêu dùng cần mua đúng loại bình phù hợp với nguồn nước của gia đình, chú ý đến nguồn gốc hàng hóa

Chất lượng nguồn nước sinh hoạt nhiều nơi chưa được tốt, nghi ngờ nước đóng bình trên thị trường không hợp vệ sinh nên nhiều người tiêu dùng chọn mua máy lọc nước để sử dụng trong gia đình. Trên thị trường hiện có khá nhiều nhãn hiệu được đại lý, cửa hàng bán lẻ, siêu thị điện máy giới thiệu: Geyser, Jenpec, Kangaroo, Karofi, Hyundai,... với giá bán từ vài triệu đến hơn 10 triệu đồng, tùy công suất và số lượng tầng lọc.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Cầm, ngụ phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An cho biết: “Trước những thông tin về chất lượng nước đóng bình chưa được bảo đảm, tôi quyết định mua máy lọc nước”.

Theo tính toán của chị, mua máy lọc nước vừa tiện lợi, vừa tiết kiệm chi phí vì mức tiêu thụ điện của máy không nhiều. Qua khảo sát, chúng tôi thấy, thị trường có rất nhiều loại máy lọc nước với công nghệ RO, Nano hoặc lọc thô. Theo nhân viên bán hàng của Siêu thị Điện máy Phan Khang thì tại đây bán máy lọc nước với nhiều nhãn hiệu khác nhau, khi người tiêu dùng chọn lựa sẽ được nhân viên tư vấn kỹ về công nghệ, chất lượng, ưu, khuyết điểm từng loại.

Còn tại địa bàn phường 2, TP.Tân An có đại lý chính thức của nhãn hiệu Geyser Việt Nam do Công ty TNHH Điện nước Đồng Phát kinh doanh. Theo Giám đốc công ty - Phạm Minh Tuấn, tại đây có 3 sản phẩm chính là máy lọc Nano Ecotar 3, máy lọc Nano Ecotar 4 và bộ lọc RO autora Au107. Hầu hết các sản phẩm này được đấu nối trực tiếp vào nguồn nước của gia đình và được lọc thông qua dàn lọc.

Theo anh Tuấn, người tiêu dùng sử dụng máy lọc nước công nghệ Nano sẽ có lợi cho sức khỏe hơn máy lọc nước công nghệ RO vì ưu điểm của máy lọc nước công nghệ RO (thẩm thấu ngược) là lọc triệt để, cho ra sản phẩm nước hoàn toàn nguyên chất. Tuy nhiên, công nghệ này lại khá tốn nước với 60% nước bị thải ra cùng với việc quá “triệt để” sẽ làm nước bị loại bỏ cả những khoáng chất có lợi cho cơ thể.

Còn với máy lọc nước công nghệ Nano (lọc hấp phụ), máy lọc trên yếu tố cân bằng nên giúp lượng muối khoáng và vi chất còn nguyên, đủ cung cấp cho sức khỏe. Tuy nhiên, với máy lọc Nano, những thành phần độc tố có thể lọt qua với một liều lượng thấp mà cơ thể tiếp nhận được. Khi sử dụng máy lọc nước, người dùng nên chú ý đến nguồn nước đầu vào, nếu nước quá mất vệ sinh thì máy lọc nước cũng không thể làm sạch được, tốt nhất nên sử dụng nước máy.

Khi mua máy lọc nước, người tiêu dùng cần mua đúng loại bình phù hợp với nguồn nước của gia đình, chú ý đến nguồn gốc  hàng hóa. Thị trường máy lọc nước càng xuất hiện nhiều mẫu mã thì càng có nhiều cơ hội để hàng giả, hàng nhái trà trộn. Khi mua hàng, người tiêu dùng nên đến các cửa hàng phân phối chính hãng, tìm hiểu về các dấu hiệu nhận biết hàng chính hãng, hỏi các nhân viên tư vấn thật kỹ về sản phẩm muốn mua. Ví dụ, máy lọc nước chính hãng phải có tem chống hàng giả, tem đo lường chất lượng, giấy chứng nhận xuất xứ, giấy chứng nhận an toàn nước uống, logo trên sản phẩm và phụ kiện,... ./.

Thanh Tùng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích